Cười để quên đi bệnh tật, vui sống bên chồng, con

17/05/2022 - 06:08

PNO - Sau bảy lần vô thuốc điều trị bệnh ung thư vú, đến nay sức khỏe chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến (xã Nhuận Đức, H.Củ Chi, TPHCM) đã ổn định phần nào. Chị đang chờ đến đợt hóa trị thứ tám vào ngày 19/5 và đợt phẫu thuật ngay sau đó.

Chị Xuyến chia sẻ: “Mỗi lần vào thuốc tôi mất một tuần đến mười ngày mệt lả, buồn nôn… Tôi thấy bất lực ngay cả việc đưa đón con đi học”. Con trai chị Xuyến mới học lớp 1 nhưng biết tự đến trường bằng xe buýt mỗi ngày. 

Chị Xuyến đang gặp nhiều khó khăn và không còn đủ khả năng để chữa bệnh
Chị Xuyến đang gặp nhiều khó khăn và không còn đủ khả năng để chữa bệnh

Dù đang từng ngày chống chọi với bệnh ung thư nhưng chị Xuyến luôn giữ cho mình sự lạc quan. Chị hay cười dù là nói về bệnh tật của mình. “Cười để quên đi bệnh tật, vui sống bên chồng, con” - chị nói. 

Gia đình chị Xuyến thuộc diện khó khăn. Chồng chị Xuyến làm bốc vác xi măng, mỗi ngày được 150.000 đồng. Chị ở nhà nội trợ và mượn đất hàng xóm nuôi thêm con heo nái, vài ba con gà. Vợ chồng họ luôn cố gắng, siêng năng, nhưng vẫn không thoát ra khỏi tình cảnh thiếu trước hụt sau. 

Tháng Sáu năm ngoái, chị Xuyến đi khám và được phát hiện bị ung thư vú. Chị phải đi vay mượn tiền từ người thân, họ hàng và cả tiền lãi suất cao để đủ tiền cho đợt hóa trị đầu tiên. 

Hiện tại, hằng tháng chị Xuyến vẫn phải trả lãi cho số tiền vay 40 triệu đồng, trong khi thu nhập không đáng là bao. Cuộc sống của chị đang gặp nhiều khó khăn và không còn đủ khả năng để tiếp tục chữa bệnh. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp đỡ chị Xuyến chữa bệnh xin gửi đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Xuyến. Xin trân trọng cảm ơn.

Song An

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI