Xem xét dấu hiệu tội phạm trong vụ cháy làm 8 người chết

10/05/2021 - 12:49

PNO - Công an đã thu thập dấu vết, vật dụng và đang xem xét dấu hiệu phạm tội để có hướng xử lý trong vụ cháy khiến 8 người tử vong.

Ngày 10/5, Công an quận 11, TPHCM cho biết, đang thụ lý điều tra vụ cháy khiến 8 người tử vong.

 

 


Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Trong quá trình điều tra khám nghiệm hiện trường, công an thu thập một số dấu vết, vật dụng trong căn nhà cháy. Hiện lực lượng chức năng đang xem xét dấu hiệu phạm tội, thu thập tài liệu cần thiết để có hướng xử lý. Nếu xác định có dấu hiệu phạm tội, cơ quan chức năng sẽ khởi tố. Sau vụ việc, cơ quan chức năng quận 11 đã thành lập nhiều tổ công tác để kiểm tra các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở tại khu vực.

Công an đề nghị người dân cần mạnh dạn tố giác, kiến nghị các cơ sở kinh doanh sản xuất có nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ. Qua đó, lực lượng sẽ kiểm tra xử lý các cơ sở vi phạm.

Như đã thông tin, lúc 16g58 ngày 7/5, tại số nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Nhận được tin báo, Phòng PC07, Công an TPHCM đã điều động lực lượng, phương tiện nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Ngọn lửa kèm khói đen bốc cao

Đến 18g12 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC đã dập tắt đám cháy và kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Vụ cháy khiến 8 người tử vong gồm: chị Thanh, ông Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh), các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008), cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012), cháu Hồ Đình Nam (SN 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và chị Nguyễn Thị Y Linh (SN 1991, ngụ tỉnh Cà Mau, trú quận Tân Phú, TPHCM, là cô giáo đến dạy kèm).

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát xác định chỉ có ông Nguyễn Thành Tựu (SN 1971, em của bà Thanh) chạy thoát được ra ngoài, còn 8 nạn nhân bị kẹt lại và thiệt mạng. Làm việc với công an, ông Tựu khai trong lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu thì vô ý làm đổ xuống sàn nhà, chảy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy (cách đó khoảng 1 m) dẫn đến vụ cháy.

                                                                                    C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI