Xem Ghép của Lê Thiết Cương và Phương Liên

19/02/2014 - 14:16

PNO - PNO - Triển lãm tranh xé giấy và gốm mosaic của hai nghệ sĩ Lê Thiết Cương và Hoàng Thị Phương Liên diễn ra tại Ly's Club (143 NKKN - TP.HCM), kéo dài đến hết ngày 20/2.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien

Họa sĩ Hoàng Thị Phương Liên sinh năm 1960, gắn bó với loại hình tranh xé giấy từ nhiều năm nay. Chị đã từng tham gia nhiều triển lãm của Hội Mỹ thuật và các triển lãm tại Pháp, Singapore còn Lê Thiết Cương là một gương mặt quen thuộc với giới hội họa trong nước. Cả hai cùng “ghép” trong triển lãm chung lần này và dự định sẽ tổ chức thường niên triển lãm chung Ghép 1, Ghép 2, Ghép 3… - họa sĩ Phương Liên cho biết.

Cũng theo chị, hai người là bạn chơi chung nhiều năm và cùng mê tranh nhưng chị học Đồ họa tại trường Mỹ thuật Công nghiệp trong khi Lê Thiết Cương tốt nghiệp Sân khấu - Điện ảnh. Khi gặp nhau, họ quyết định tổ chức chung một lần trưng bày khi cảm thấy đồng điệu về ý tưởng “ghép” - dù trên các chất liệu hoàn toàn khác nhau. Họ đã cùng dành tặng hai bức tranh đấu giá để quyên góp cho quỹ từ thiện trong buổi khai mạc.

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien

Cùng sử dụng những gam màu cơ bản nhưng nếu như Lê Thiết Cương trung thành với cái đẹp tối giản, gợi tính chiêm nghiệm thì những tấm tranh giấy của họa sĩ Phương Liên nhiều chi tiết tỉ mẩn, sinh động, tươi tắn với những hoạt cảnh náo động, sặc sỡ. Theo lời họa sĩ Lê Thiết Cương, có bức tranh đã được mua tại triển lãm Ghép ở Hà Nội trước đó đã được khách mua đồng ý cho mượn triển lãm. Và ngay trong tối khai mạc, nhiều bức khác cũng được hỏi mua dù giá tranh không hề “mềm”.

Rất nhiều nghệ sĩ, giới hội họa và trí thức Sài thành đã tụ hội tại buổi triển lãm này. Vợ chồng nghệ sĩ Hồng Ánh đã tham gia đấu giá bức tranh gốm với giá tiền hơn 40 triệu đồng để góp quỹ.

Nhạc sĩ Quốc Bảo, Tuấn Khanh, Hà Quang Minh, vợ chồng diễn viên gạo cội Minh Đức - Lân Bích, NSND Trà Giang… cũng đến tham dự.

Cùng ngắm một số tác phẩm của hai họa sĩ:

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien
Chợ tình

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien
Mùa sen

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien
Mùa xuân vùng cao

Xem Ghep cua Le Thiet Cuong va Phuong Lien
Đồng hồ

Bài, ảnh: HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI