Xem cách người dân phố cổ Hà Nội tự “quây rào bảo vệ” phòng COVID-19

12/08/2021 - 06:23

PNO - Phố cổ Hà Nội là khu vực “đất vàng” của Thủ đô. Ngay từ khi dịch bùng phát, người dân nơi đây đã “quây rào” tự bảo vệ trước dịch COVID-19.

 

1
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân khu vực phố cổ Hà Nội đã mang rào chắn, căng dây chặn đường đi lối lại để tự bảo vệ khu phố.
2
Những con ngõ nhỏ nổi tiếng của Thủ đô đều được chính người dân nơi đây cắt cử người trực kiểm soát, không cho người lạ ra vào.
3
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, các ngõ vốn là "thiên đường mua bán" như Tạm Thương, Ngõ Gạch, Phất Lộc... đều đã bị bịt kín
4
Ô Quan Chưởng - một trong 5 cửa ô của Hà Nội được canh phòng nghiêm ngặt. Hiện nay đây vẫn là cửa ngõ chính dẫn vào phố cổ Hà Nội.
5
Phương án thiết lập vùng xanh đã được giao về từng khu dân cư chủ động thực hiện để tự có kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 lây lan.
6
Dịch vụ giao nhận hàng cũng không được vào khu vực đông dân cư. Người giao hàng chỉ được đứng ngoài ngõ gọi điện khách ra nhận.
7
Anh Lã Anh Tuấn - phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, toàn bộ ngõ anh sống đều ra quy định chung nếu hộ dân nào để người lạ, shipper, bạn bè tự ý ra vào ngõ thì sẽ bị chính tổ dân phố xử phạt đưa vào quỹ chung phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. 
8
Phố Hàng Đào (Hoàn Kiếm) còn bị rào chắn cả vỉa hè để hạn chế người đi bộ.
9
Tuy nhiên, vẫn còn ghi nhận cảnh người dân cố tình "vượt rào" tại các khu vực chợ dân sinh.
9
Ngay cả bên trong vùng xanh vẫn còn tình trạng lơ là trong quy định phòng chống dịch bệnh. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI