Xe 2 tầng ngang nhiên lưu thông ở tuyến đường núi nguy hiểm

06/07/2020 - 17:23

PNO - Bất chấp tuyến đường nguy hiểm và bị cấm, hãng xe Minh Phương vẫn cho xe khách 2 tầng vô tư đón, trả khách.

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) phản ánh việc xe giường nằm 2 tầng của hãng xe Minh Phương thường xuyên đón trả khách trái quy định dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện. Điều này vô cùng nguy hiểm cho hành khách, bởi đoạn đường này có địa hình đèo dốc quanh co, xe khách giường nằm 2 tầng không được phép hoạt động.

Xe Minh Phương chạy ngang Bốt Đỏ theo QL49 chạy về TP. Huế
Xe Minh Phương chạy ngang Bốt Đỏ theo QL49 về TP. Huế

Có nơi trên cung đường cấm này, nhà xe Minh Phương đặt phòng bán vé công khai. Được biết, ngày nào hãng Minh Phương cũng có xe xuất bến từ A Lưới đi TPHCM. Hành khách được đón ở các điểm dọc đường Hồ Chí Minh và QL49.

Vô tư bắt đón khách giữa đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua thị trấn A Lưới
Vô tư đón khách giữa đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn A Lưới

Không chỉ thế, xe của hãng này còn vô tư dừng giữa đường để bốc hàng. Thậm chí, có lúc 2 xe của hãng đậu cùng địa điểm ở 2 bên đường trong nhiều giờ, khiến nhiều phương tiện khác không thể lưu thông. 

Đón khách tại tiệm cầm đồ Bảo Ngọc
Tiệm cầm đồ Bảo Ngọc trên đường Hồ Chí Minh - một điểm đón khách của hãng xe Minh Phương 

Theo điểm b, khoản 3, điều 11 Nghị định 10/2020 của Chính phủ quy định: “Không sử dụng xe ô tô khách có giường nằm hai tầng để hoạt động trên các tuyến đường cấp V và cấp VI miền núi”. Trong khi đó, QL49 đoạn từ TP. Huế lên huyện miền núi A Lưới được xác định là tuyến đường cấp V miền núi. Không chỉ rất hẹp, tuyến đường này còn có 3 đèo là Kim Quy, Tà Lương và A Co (trước kia là đèo Mẹ Ơi) với chiều dài hơn 60km, vô cùng nguy hiểm. 

Tự ý đậu xe giữa đường để bắt khách
Tùy ý đậu xe dọc đường để bắt khách

Trước đó, vào cuối năm 2019, hãng xe Minh Phương đăng ký tuyến TPHCM - thị trấn A Lưới và được Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp thuận.

Tuy nhiên, đầu năm 2020, khi Nghị định 10/2020/NĐ-CP được ban hành, vào ngày 25/6, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn số 1040/SGTVT-VTPT gửi Sở GTVT TPHCM thông báo việc xe giường nằm 2 tầng Minh Phương không được phép lưu thông trên QL49, đề nghị Sở GTVT TPHCM thông báo cho đơn vị khai thác tuyến thay thế loại phương tiện vận tải hành khách phù hợp.

Sở GTVT Thừa Thiên Huế đã có công văn số 1040/SGTVT-VTPT gửi Sở GTVT TP.HCM thông báo nhà xe Minh Phương thay thế loại phương tiện vận tải phù hợp
Sở GTVT Thừa Thiên - Huế đã có công văn số 1040/SGTVT-VTPT gửi Sở GTVT TPHCM thông báo nhà xe Minh Phương thay thế loại phương tiện vận tải phù hợp

Dẫu vậy, cho đến nay, xe khách giường nằm 2 tầng Minh Phương vẫn ngang nhiên hoạt động tại đây.

QL49 đoạn từ  TP.Huế lên huyện miền núi A Lưới là tuyến đường cấp V miền núi cao rất hẹp vì thế xe giường năm Minh Phương chạy cố định tuyến này là vô cùng nguy hiểm
QL49 đoạn từ TP. Huế lên huyện miền núi A Lưới là tuyến đường cấp V miền núi, rất hẹp, nguy hiểm

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI