Xác nhận ca nhiễm cúm H7N9 ở người đầu tiên tại Bắc Mỹ

27/01/2015 - 09:15

PNO - PNO - Chính quyền Canada ngày 27/1 xác nhận đã có ca nhiễm gia cầm H7N9 lây sang người ở quốc gia này. Đây cũng là trường hợp đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ. Bệnh nhân bị nhiễm là nữ du khách vừa trở về từ Trung Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Xac nhan ca nhiem cum H7N9 o nguoi dau tien tai Bac My
Tiêu hủy gia cầm bị nhiễm cúm ở Trung Quốc - Ảnh: NBC News

Bộ trưởng Y tế Canada Rona Ambrose cho biết, người đàn ông đi du lịch cùng nữ bệnh nhân trên hiện cũng đã có những dấu hiệu nghi nhiễm cúm.  Tuy nhiên, khả năng mà hai người này lây cho những người khác được cho là ở mức rất thấp.

Nữ bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục và cả hai đang được theo dõi.

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở người tại Trung Quốc là từ tháng 3/2013. Đến nay đã có 485 người nhiễm dịch cúm trên, 185 người chết ở nước này. 

Các biến thể của nhiều chủng cúm gia cầm có thể lây lan sang người dễ dàng. Hiện các quốc gia đã được cảnh báo phải thắt chặt kiểm soát đối với những đối tượng có triệu chứng bất thường khi di chuyển bằng đường hàng không.

Tháng 2/2014, một nữ du khách người Canada đã nhiễm H5N1 khi đi ngang khu vực bán gia cầm sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Sau khi về nước, cô đã qua đời.

THIÊN ANH
(Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI