Xa nhà ngày tết và những nỗi đau thầm lặng của sao Việt

14/02/2018 - 06:30

PNO - Khi người người nhà nhà đang quây quần bên nhau đón tết thì đâu đó vẫn còn nhiều nghệ sĩ vẫn còn ở đâu đó trên đường, trên sân khấu hoặc nơi xứ người.

Tết đến xuân về là dịp mà nhiều người mong chờ nhất trong năm để được trở về nhà quây quần bên gia đình và sum họp với người thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc và thiêng liêng ấy, đặc biệt là nghệ sĩ, những người làm công việc phục vụ nhu cầu giải trí cho công chúng. 

Diễn viên Quang Minh

Mang tâm trạng sợ khi nhắc đến tết, diễn viên Quang Minh cho biết vào thời khắc đếm ngược chào đón giao thừa, ai nấy đều vui vẻ nói cười chúc mừng năm mới nhưng riêng anh lại đứng khoanh tay và buồn.

Nói về cảm xúc tại thời điểm đó, ông xã nghệ sĩ Hồng Đào bày tỏ: “Tôi sợ tết lắm và tôi cũng không hiểu tại sao mình lại có cảm xúc đó. Ở Mỹ, từ ngày này qua tháng nọ, tôi cứ quần quật làm việc mà ít khi nào nhớ da diết cha mẹ hay không khí tại Việt Nam. Thế nhưng cứ hễ đến những ngày cuối năm thì tôi lại thấy nhớ... nhớ lắm bởi tâm hồn tôi vẫn rất Việt Nam! Và bây giờ, nỗi nhớ ấy càng lớn dần hơn, khôn xiết xen lẫn nỗi buồn cũng như sự hối hận vì tôi đã không dành thời gian về thăm cha mẹ, ăn tết cùng ông bà nhiều hơn, giờ có muốn làm cũng không được nữa”.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet

Từ sự hối tiếc ấy mà giờ đây, nghệ sĩ Quang Minh từ chối đi diễn ngày tết. Quang Minh thổ lộ, anh muốn dành thời gian cho gia đình, ở bên cạnh vợ và 2 cô con gái để các con cảm nhận cũng như thấu hiểu được sự thiêng liêng của giây phút sum họp trong ngày tết cổ truyền.

Dù sắp chạm ngõ tuổi 60 nhưng diễn viên Quang Minh vẫn nhớ như in những ký ức về tết thời thơ ấu. Ngày bé, nhà anh ở trong con hẻm cư xá Lữ Gia, cứ mỗi dịp tết đến là anh lại thèm ăn chocolate và uống Coca nhưng vì gia đình nghèo khó nên hiếm khi anh được cha mẹ mua cho. Cho đến bây giờ khi đã trưởng thành và thành danh trên đất Mỹ nhưng mỗi khi nhìn thấy chocolate và Coca, anh đều hồi tưởng lại thời khốn khó. Từ tình yêu dành cho quê hương đất nặng sâu nặng và da diết, Quang Minh bộc bạch rằng anh và bà xã Hồng Đào đang suy nghĩ để tính chuyện về Việt Nam sinh sống khi tuổi về già. 

Nghệ sĩ Hà Linh

Mồ côi cha mẹ từ khi lên 5 và hiện tại đã sắp chạm ngõ tuổi 40, trong ký ức lờ mờ về tuổi thơ, diễn viên Hà Linh cho biết thật lòng anh không nhớ được gì về kỷ niệm chung với cha mẹ trong dịp này cũng như không có khái niệm về tết. Theo Hà Linh mỗi khi thấy bạn bè đi chơi với cha mẹ, được cha mẹ lì xì... anh đều không khỏi chạnh lòng, tủi thân.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet

Dù gia đình có truyền thống mọi người phải cùng nhau thắp nhang trong thời khắc giao thừa nhưng Hà Linh cho biết có những năm vì bận bịu chạy show đi diễn phục vụ khán giả, nên khi cảm nhận không khí tết đã về trong gió và chỉ còn mấy phút nữa là đến khoảnh khắc giao niên nhưng bản thân vẫn còn đang chạy xe trên đường, anh không khỏi xúc động.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet

Anh nói: “Tôi tủi thân lắm, nước mắt rưng rưng mỗi khi thấy mình vẫn còn đang phải chạy thật nhanh về nhà cho kịp thời khắc đón giao thừa và tôi nghĩ vì sao mọi người được ở nhà quây quần còn mình thì vẫn chạy show như vậy? Nhưng rồi tôi lại nghĩ đó là may mắn của mình, mình vẫn còn chạy show tức là vẫn có người đang xem mình diễn và họ cũng đang chạy cùng mình về nhà để sum họp với gia đình. Tôi vui khi nghĩ mình đã phục vụ được cho một số đối tượng khán giả và mang đến niềm vui cho họ trước thềm năm mới, đó là sự an ủi dành cho tôi”.

Hòa Minzy 3 năm đều diễn tết vì không có tiền về thăm gia đình

3 năm không dám về quê ăn tết vì mặc cảm nghèo khó là câu chuyện mà Hoà Minzy chưa từng kể với ai. 

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet

Cô nói: "Tết năm trước khi đi diễn ở Đồng Nai, tôi đang đi xe lên một cây cầu thì đúng vào lúc người ta bắn pháo hoa, khi đó cảm giác rất cô đơn và buồn. Lý do tôi vẫn nhận show và đi diễn vào những ngày tết trong các năm trước không phải vì tham tiền mà là tôi không có tiền để về nhà ăn tết. Ở quê, bà con và người thân hay hỏi bố mẹ tôi rằng: "Nó mua được mấy căn nhà rồi, nó có bao nhiêu tiền rồi, bố mẹ chắc sướng lắm nhỉ bởi có con gái là người nổi tiếng?...", nhưng mà không ai biết được những vấn đề khác".

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng khi đã trở thành nghệ sĩ, lúc nào mình cũng phải thể hiện rằng mình là người có tiền, mặc dù trong túi không có tiền và thường nói dối bố mẹ để gia đình yên tâm.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet
 

Nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh cho biết thêm: "Vào dịp tết, vé máy bay rất đắt, nếu không có tiền thì sẽ không mua nổi để về, tôi cảm thấy đó là áp lực mình phải vượt qua. Tôi biết bố mẹ mình không cần tiền của con cái mà chỉ cần được nhìn thấy con vui vẻ, khỏe mạnh, nhưng với sự tự trọng của mình, tôi luôn muốn bản thân tự tin nhất khi gặp bố mẹ". Đó là một trong những góc khuất đời nghệ sĩ mà theo Hoà Minzy, ít khán giả nào hình dung được. 

Đó là chưa kể, cô còn là người không dễ giãi bày nỗi lòng, kể cả với gia đình. Đêm giao thừa, dù buồn, dù nhớ nhà nhưng cô cũng không gọi điện chia sẻ với gia đình bởi không muốn bố mẹ lo lắng.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet
 

Tiết lộ về kế hoạch đón tết năm 2018, Hòa Minzy cho biết cô sẽ đi diễn song song trong những ngày tết như các năm trước. Tuy nhiên, nếu chương trình nào mời diễn vào những ngày gia đình Hòa Minzy họp mặt, sum vầy thì nữ ca sĩ sẽ từ chối để có thể dành nhiều thời gian quây quần hơn bên người thân.

"Do năm nay các chị của tôi đều đã lập gia đình hết rồi nên nhà cũng hiu quạnh phần nào, vì vậy mà tôi mong muốn có thêm thời gian ở nhà chơi với bố mẹ. Tết đối với tôi là một dịp vô cùng ý nghĩa và mỗi năm cứ đến thời điểm cận tết, tôi rất hân hoan. Tôi luôn mong đến ngày tết để được mua quần áo mới, được gặp người thân và được mừng tuổi. Thời gian còn lại trong một năm hầu như tôi không có thời gian để gặp gia đình, cho nên tết với tôi đơn giản là ngày tôi được gặp họ hàng của mình", Hòa Minzy trải lòng.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet
 

Huỳnh Lập thấy cô độc khi đi diễn ngày tết, tiền cát-sê không giá trị bằng tình thân

Với Huỳnh Lập, tết là dịp để đoàn viên, sum họp bên gia đình, người thân và là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa, ấm áp mà mỗi người nên trân quý. Huỳnh Lập cho biết năm nay anh sẽ đón một cái tết sung túc hơn cùng người thân sau những thành công đã đạt được trong năm qua.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet
 

"Tôi cũng có một năm đi diễn tết, diễn kịch sân khấu. Diễn xong, cảm giác rất cô độc và ba mẹ ở nhà cũng buồn. Tôi cảm nhận tiền mình có được không bằng giá trị tình thân mà gia đình mang lại, nó cao quý hơn rất nhiều".

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet
 

Nhớ lại một kỷ niệm ngày tết luôn in sâu trong tâm trí Huỳnh Lập, anh nghẹn ngào nói: “Ngày bé ở quê thường có một mùng mà các trẻ em trong xóm sẽ cùng ngồi xe lôi để đi công viên chơi tết, nhưng có một năm, mẹ lại quên không gọi tôi dậy sau giấc ngủ trưa để tôi được đi chơi cùng lũ bạn, thành ra tôi giận mẹ. Tôi giận và không nói chuyện với mẹ nên suốt buổi chiều hôm đó, tôi lấy chổi ra quét nhà, đi tưới cây trong vườn... và bỗng dưng tôi chợt nghĩ, nếu ngày hôm nay mình không ở nhà phụ mẹ làm những công việc này thì mẹ chỉ ở nhà một mình và tôi thấy thương mẹ hơn.

Kể từ đó và cho đến bây giờ khi đã trưởng thành, tôi luôn quan niệm rằng nếu có thời gian thì sẽ ở nhà chơi với ba mẹ chứ không la cà cùng bạn bè nhiều, bởi cả năm mình đã dành thời gian cho công việc và bạn bè rồi nên tết chỉ có một dịp để dành cho gia đình mà thôi”.

Xa nha ngay tet va nhung noi dau tham lang cua sao Viet


Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI