Vượt 9.000 dặm để nhìn bản sao chiếc máy bay của người ông quá cố

27/12/2022 - 06:17

PNO - Courtney Dohnt (một phụ nữ Úc) đã có chuyến đi để đời sau khi phát hiện bản sao chiếc máy bay thời Thế chiến thứ hai mà ông cô từng sử dụng và muốn tận mắt nhìn thấy nó dù phải vượt quãng đường 9.000 dặm.

 

Người phụ nữ vượt 9.000 dặm để tận mắt nhìn bản sao chiếc máy bay  của người ông quá cố - ẢNH: WalesOnline
Người phụ nữ vượt 9.000 dặm để tận mắt nhìn bản sao chiếc máy bay của người ông quá cố - Ảnh: WalesOnline

Courtney Dohnt không có cơ hội gặp ông nội mình, người đã chiến đấu cùng lực lượng Đồng minh trên chiếc máy bay chiến đấu Hawker Hurricane. Chiếc máy bay được ông đặt tên là Pegs theo tên vợ ông - Peggy. Nó bị bắn rơi trong một cuộc đột kích vào lãnh thổ do Đức chiếm đóng vào năm 1942. Ông nội cô - Charles Bryce Watson - may mắn sống sót nhưng đã qua đời trước khi Courtney được sinh ra.

Courtney được nghe kể rất nhiều câu chuyện về ông nội và chỉ hình dung về ông qua bức ảnh chụp ông bên cạnh chiếc máy bay Pegs được treo trang trọng ở nhà mình tại Down Under (thành phố Geelong, bang Victoria).

Mới đây, khi nghe tin về một chiếc máy bay Hawker Hurricane đang được phục chế ở Berkshire (Anh), Courtney rất quan tâm và phát hiện đội ngũ phục chế chiếc máy bay này đã làm việc dựa vào bản máy bay ông nội cô từng sử dụng.

Tôi rất phấn khích khi nghe tin về chiếc máy bay. Tôi đã chớp lấy cơ hội để nhìn thấy nó” - người phụ nữ 38 tuổi nói. 

Courtney đã bay đến Anh để tận mắt ngắm chiếc máy bay đang được trưng bày và chụp một bức ảnh như cách ông của cô đã chụp với chiếc Pegs. Công ty phục chế, Hurricane Heritage, xác nhận với Courtney rằng chiếc máy bay trên là mô hình của chiếc Pegs.

Ban đầu, Courtney chỉ mong muốn được chiêm ngưỡng bản sao chiếc máy bay của ông mình. Tuy nhiên, khi biết rằng cô chính là cháu nội của Charles Bryce Watson, họ đã mời cô lên máy bay để trải nghiệm.

“Tôi không chỉ được xem mà còn được bay trên bản sao chiếc máy bay của ông tôi. Bao nhiêu người có cơ hội đó? Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời nhất!” - Courtney hạnh phúc nói. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI