“Vương quốc những người xấu xí”: Điểm hẹn mới cho trẻ thơ ngày cuối tuần

08/11/2020 - 15:58

PNO - Mở đầu chương trình kịch thiếu nhi vào cuối tuần kể từ 8/11, Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ (5B Võ Văn Tần, quận 3) giới thiệu vở diễn “Vương quốc những người xấu xí” với những bài học bổ ích dành cho trẻ thơ.

NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ, cho biết chị muốn thử nghiệm kịch dành cho trẻ nhỏ để các em có không gian vui chơi vào cuối tuần, có thể giảm bớt thời gian tiếp xúc với các thiết bị công nghệ điện tử. Với vở diễn đầu tiên Vương quốc những người xấu xí, nhiều gia đình đã đưa con em đến để trải nghiệm. 

Vương quốc những người xấu xí là câu chuyện về Bé mặt bớt (Gia Huy thủ vai) - một cậu bé thông minh, lém lỉnh nhưng chỉ vì cái bớt trên mặt nên bị bạn bè xa lánh. Cậu chỉ biết kết bạn với chú chó cưng. Ly (Gia Hân đóng) là cô bạn cùng lớp xinh đẹp, luôn nhìn Bé mặt bớt với ánh mắt kỳ thị, xa lánh.

Một ngày nọ, Ly bỗng lọt vào thế giới của những người xấu xí, nơi có mụ phù thuỷ độc ác (Lâm Nguyễn thủ vai) chuyên bắt nạt chị chuột, bác gấu tai to, két... Sau những hiểu lầm, Ly cùng Bé mặt bớt và các sinh vật trong vương quốc tìm cách để giải thoát cho mình.

Bé mặt bớt và cô bé Ly trong vở diễn
Bé mặt bớt và cô bé Ly trong vở diễn
Lâm Nguyễn và Trần Tuấn Kiệt lần lượt thủ vai mụ phù thuỷ và nô bộc
Lâm Nguyễn và Trần Tuấn Kiệt lần lượt thủ vai mụ phù thuỷ và nô bộc

Không gian luôn tràn ngập tiếng cười bởi sự tung hứng ăn ý của Trần Tuấn Kiệt (vai Xà Bông, một con rắn thành tinh, bị bắt làm nô bộc cho phù thuỷ) và Lâm Nguyễn. Hai diễn viên nhí Gia Huy và Gia Hân cũng nhập vai tốt. 

Những màn tung hứng của hai nhân vật phản diện mang nhiều tiếng cười cho khán giả
Những màn tung hứng của hai nhân vật phản diện mang nhiều tiếng cười cho khán giả
Hai diễn viên nhí và một số gương mặt trẻ cũng hoàn thành tốt vai diễn
Hai diễn viên nhí và một số gương mặt trẻ cũng hoàn thành tốt vai diễn

Ưu điểm dễ nhận thấy ở sân chơi này là sự tương tác giữa diễn viên trên sân khấu cùng các khán giả nhí, giúp các em như trở thành một phần của vở diễn, chứ không chỉ đơn thuần là khán giả. Các diễn viên thường đưa ra tình huống tham khảo ý kiến khán giả, hoặc đặt những câu hỏi để khán giả trả lời có hoặc không.

Ban đầu, những câu trả lời tung hứng từ phía khán đài còn có vẻ rụt rè, nhưng càng về sau càng sôi động. Đôi lúc cũng chính khán giả nhí là người gây cười cho cả khán phòng. Đáp lại, đội ngũ diễn viên trên sân khấu cũng nhanh chóng ứng biến với một số tình huống khó nhằn từ khán giả.

Không chỉ các bé thích thú mà người lớn cũng cười sảng khoái
Không chỉ các bé thích thú mà người lớn cũng cười sảng khoái

Dù là vở diễn dành cho khán giả nhí, nhưng "hơi thở" cuộc sống vẫn được lồng ghép khá thú vị với những góc nhìn dí dỏm. Nhiều ca khúc, trào lưu đương thời trên mạng xã hội được "cài cắm" đan xen trong vở diễn, không chỉ tạo tiếng cười cho trẻ nhỏ, mà còn mang lại sự bất ngờ đầy thú vị cho phụ huynh.

Nhiều bài học được gửi gắm khéo léo đến trẻ, được các diễn viên truyền tải sinh động như: lễ phép, đối xử tốt với bạn bè, mọi người xung quanh và lớn hơn cả là việc không nên nhìn nhận giá trị con người qua vẻ ngoài.

Mỗi tuần sẽ có 2 suất diễn dành cho kịch thiếu nhi vào 9g sáng thứ Bảy và Chủ nhật.

Nhiều bài học được gửi gắm khéo léo qua các tình tiết, sự giao lưu giữa diễn viên với khán giả nhí
Nhiều bài học được gửi gắm qua các tình tiết, sự giao lưu giữa diễn viên với khán giả nhí

Một số hình ảnh khác trong vở diễn:

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI