Vừa ra tòa bị cáo Dương Thị Bạch Diệp gào khóc dữ dội, tòa quyết định tạm dừng 5 ngày

17/03/2021 - 12:15

PNO - Do sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp không ổn định nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa. Dự kiến sẽ xét xử trở lại vào ngày 22/3.

Ngày 17/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án liên quan đến nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài, bà Dương Thị Bạch Diệp cùng 8 bị cáo về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” tiếp tục với phần xét hỏi.

Các bị cáo hầu tòa do liên quan đến sai phạm trong việc hoán đổi nhà đất 57 Cao Thắng lấy nhà đất 185 Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM), gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 186 tỷ đồng.

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tại Tòa án nhân dân TPHCM
Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tại Tòa án nhân dân TPHCM

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư đối với các bị cáo, cá nhân, tổ chức có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Tiếp đó, HĐXX đã công bố các tài liệu liên quan đến vụ án, lời khai của bị cáo Diệp với cơ quan CSĐT. Tuy nhiên, khi nghe HĐXX công bố, bị cáo Diệp đã đứng lên gào khóc cho rằng mình bị oan, tài liệu hồ sơ trong vụ án là giả mạo… HĐXX đã nhờ đến lực lượng công an để áp giải bị cáo Diệp rời khỏi phòng xét xử.

HĐXX đã tiến hành lập biên bản sự kiện pháp lý nảy sinh tại tòa và tiến hành tạm dừng phiên tòa để hội ý.

Sau gần 1 giờ tạm hoãn, phiên tòa tiếp tục nhưng không có sự tham dự của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp.

Bắt đầu phiên xét xử, các bác sĩ trả lời HĐXX về tình trạng sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp. Các bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe bị cáo Diệp đã tạm ổn nhưng bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, theo dõi, nếu tiếp tục phiên tòa thì sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

HĐXX cho biết các luật sư của bị cáo Diệp cũng có đơn xin tạm hoãn phiên tòa. Sau khi tham khảo ý kiến từ các luật sư, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa 5 ngày, dự kiến sẽ xét xử trở lại vào ngày 22/3. 

Trong các ngày xét xử trước bị cáo Diệp liên tục kêu oan trước HĐXX. Chiều ngày 16/3, bị cáo Diệp đã khóc trước HĐXX và nói rằng bản thân không lừa đảo ai, không chiếm đoạt tài sản.  Cụ thể, trong phiên xét xử ngày 15/3 bị cáo Dương Thị Bạch Diệp cho rằng cáo trạng đã quy kết, cáo buộc tội bà là không đúng. Tại tòa, bị cáo Diệp đã đề nghị thay đổi kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa nhưng không được HĐXX chấp thuận. Bị cáo Diệp cũng không thừa nhận thế chấp tài sản nhà 57 Cao Thắng để vay 8.700 lượng vàng…

Còn bị cáo Nguyễn Thành Tài khai nhận thực hiện hành vi sai phạm do tin tưởng cấp dưới và có sự chấp thuận, chỉ đạo từ cấp trên giao cho ông trực tiếp phụ trách việc hoán đổi hai tài sản trên dù không thuộc lĩnh vực ông được phân công quản lý. 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI