Vụ vợ con Trưởng ban Dân vận Huyện ủy bị sát hại: Nghi phạm lấy trộm cả tổ yến

28/10/2016 - 10:18

PNO - Sau khi sát hại 2 nạn nhân, ngoài việc mở két sắt lấy trộm tài sản, nghi phạm còn bình tĩnh bắc thang lấy trộm 0,5kg tổ yến rồi mới rời khỏi hiện trường.

Ngày 28/10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) và Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi). Hai nạn nhân này là vợ và con trai của ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi), Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Châu Đức.

Vu vo con Truong ban Dan van Huyen uy bi sat hai: Nghi pham lay trom ca to yen
Nhân khoe mã tấu trên trang cá nhân

Theo đó, Nhân vốn là nhân viên kỹ thuật trồng cỏ nhân tạo của một Công ty có trụ sở trên địa bàn quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Cách đây 2 năm, anh ta quản lý đội thi công hai sân bóng đá cho ông Thường, cách căn biệt thự khoảng 300 m.

Cách đây hơn một tuần, ông Thường có gọi Nhân tới sửa chữa hệ thống thoát nước trên sân bóng nhân tạo cho gia đình nhà mình. Do túng tiền nên nghi phạm đã nảy sinh ý định đột nhập vào căn nhà của ông Thường để trộm cắp.

Trước ngày gây án, để chuẩn bị cho kế hoạch, ngày 22/10 Nhân đã tới mượn xe máy của ông Thường để đi, tới ngày hôm sau thì đến trả. Khi đó, gia đình ông Thường đã mời Nhân ở lại ăn cơm và có uống bia.

Không chỉ vậy, gia đình ông Thường cũng giữ Nhân ở lại nhà ngủ nhưng Nhân từ chối và nói rằng sẽ tới Bình Định có việc ngay trong ngày để nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm. Bởi thực tế hôm đó, Nhân không đi Bình Định mà thuê nhà trọ ở gần nhà ông Thường để thực hiện ý định cướp tài sản của mình.

Chiều 24/10, thanh niên này thuê xe ôm chở đến trước cổng biệt thự của ông Thường rồi lẻn vào nhà lục lọi. Khi đang mở tủ chứa đồ ở phòng ngủ tại tầng trệt, Nhân nghe tiếng động ở ngoài nên hắn cầm tuýp sắt, đứng nép sau cánh cửa.

Thấy Bùi Phạm Đức Toàn (con trai ông Thường) vào kiểm tra, tên trộm lao đến đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nghĩ Toàn chưa chết, Nhân kéo xuống nhà kho, dùng dây trói tay chân rồi phủ chăn lên đầu.

Sau khi sát hại nạn nhân 17 tuổi, Nhân lên tầng một căn nhà, vào phòng ngủ của ông Thường tìm tài sản. Lúc Nhân dùng chìa khóa mở két sắt thì bị bà Nga đi chợ về phát hiện. Tên trộm dùng tuýp sắt đánh vào người rồi bóp cổ bà cho đến khi ngất xỉu.

Gã trai 20 tuổi đưa vợ chủ nhà vào phòng ngủ rồi qua phòng ông Thường để mở két sắt. Nghe nạn nhân ho, kẻ sát nhân quay lại lấy gối đè lên mặt người phụ nữ sau đó dùng dây điện siết cổ cho đến khi bà Nga tắt thở. Sau đó hắn khóa cửa phòng nơi bà Nga nằm rồi tiếp tục quay lại phòng của chồng nạn nhân để mở két sắt lấy trộm tài sản.

Đặc biệt, trước khi rời khỏi biệt thự, Nhân bình tĩnh tiếp cận khu nuôi chim yến ở phía sau để lấy tổ. "Biết chủ nhà lắp đặt camera theo dõi tại khu nuôi yến nên Nhân mặc áo mưa, đội mũ vải che mặt rồi ngắt cầu dao điện. Tiếp đó, Nhân leo thang lấy 0,5 kg tổ yến rồi mới trốn khỏi hiện trường cùng các tài sản khác như xe máy, ví tiền, điện thoại, nhẫn vàng... của nạn nhân”, một cán bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 17h chiều 24/10, ông Bùi Xuân Thường đi làm về đến nhà, khi đi vào phòng ngủ ở tầng một căn nhà thì thấy vợ là bà Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất động. Ông Thường vội hô hoán và cùng hàng xóm đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Nga đã tử vong.

Trong khi ông Thường đưa vợ đi cấp cứu, thì người nhà của ông Thường tiếp tục phát hiện em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) nằm chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương. Trên nền nhà và trên tường nhà có nhiều vết máu.

Sau 36 giờ gây án, nghi phạm Châu Minh Nhân đã bị bắt giữ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là Nhân lẻn vào nhà ông Thường để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện nên giết hại vợ con ông Thường rồi cướp một số tài sản. Anh ta nghĩ rằng mình không thể bị phát hiện nên không có ý định bỏ trốn.

Hoàng Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI