Vũ Thu Phương: Tôi trả cái giá quá đắt cho những giấc mơ lớn

19/05/2017 - 07:00

PNO - Từng là siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, Vũ Thu Phương lập gia đình, rời bỏ sàn diễn và rẽ sang hướng đi khác. Đến hôm nay gặp lại cô siêu mẫu ngày nào, thật vui khi được nghe câu "Tôi đang có cuộc sống viên mãn".

Nhắc đến Vũ Thu Phương, người ta nghĩ ngay đến cô siêu mẫu có gương mặt góc cạnh, phong thái lạnh lùng trên hàng loạt sàn diễn cách đây 6,7 năm về trước. Rồi bỗng, cô siêu mẫu đó xuất hiện trên màn ảnh với vai Lan Anh trong Cô nàng bất đắc dĩ, Trang trong Giao lộ định mệnh, Lê trong Khát vọng thượng lưu… Vũ Thu Phương diễn bi, diễn hài, diễn ác, diễn khổ để khán giả không xem cô “một màu” và mang mác “người đẹp đi làm diễn viên”. Cô cũng đạt được thành công nhất định khi khán giả công nhận diễn tròn vai.

Vu Thu Phuong: Toi tra cai gia qua dat cho nhung giac mo lon
Hình ảnh mới nhất của Vũ Thu Phương trong buổi ra mắt BST mới chiều 18/5

Vậy rồi 2011, người đẹp “bỏ cuộc chơi” khi quyết định lập gia đình với một doanh nhân lai 2 dòng máu Việt - Campuchia. Sau đó cô biến mất khỏi sàn diễn một thời gian dài, lâu lâu Vũ Thu Phương cho ra mắt những thiết kế mới nhưng cũng không gây được ấn tượng với khán giả.

Sau 7 năm quay trở lại, Vũ Thu Phương vừa giới thiệu bộ sưu tập (BST) Phoenix_V Resort Collection 2017 đến công chúng. Cô nhận được những lời chúc mừng cho đứa con tinh thần không phải đầu tiên nhưng là BST đầu tay cô độc lập thực hiện ý tưởng. Cái giá quá đắt cô phải trả cho thời gian “nghỉ ngang” khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao trước đây, bây giờ phần nào đã được đền đáp.

- Từng là cái tên siêu mẫu hàng đầu được làng thời trang công nhận rồi đột ngột tạm dừng, có bao giờ Vũ Thu Phương cảm thấy tiếc nuối với quyết định của mình?

Phải nói như thế nào bây giờ, tiếc thì tôi không tiếc, nhưng nhớ thì tôi nhớ rất nhiều. Tôi thực sự yêu ánh đèn sân khấu, yêu cảm giác được sải những bước chân trên sàn catwalk. Đó là một cảm giác tuyệt vời không bao giờ quên được. Tôi là một người tham lam khi đang ở vai trò người mẫu, tôi chớp lấy cơ hội xuất hiện ở những bộ phim truyền hình. Tôi sống những cuộc đời mới trong các vai diễn mà mình tham gia, được hoá thân vào hình ảnh khác. Nhưng tôi tự cho bản thân mình phải trả một cái giá rất đắt để dừng lại mọi công việc, bước sang một thử thách mới mà mình đã chọn từ trước.

Tôi muốn tập trung cho một công việc duy nhất, nếu cứ nửa này nửa kia thì mọi việc sẽ không đi đến đâu hết. Bởi vì khát vọng của tôi lớn, tôi mơ giấc mơ lớn nên cái giá phải trả quá đắt cũng là điều dễ hiểu.

Vu Thu Phuong: Toi tra cai gia qua dat cho nhung giac mo lon
Sau thời gian dài lặng mất tăm, Vũ Thu Phương vẫn luôn có những người bạn đồng hành, Lệ Quyên là một trong số đó.

- Như vậy cái giá quá đắt mà Vũ Thu Phương phải trả trước đây, đến bây giờ có được đền đáp xứng đáng?

Cái giá mà tôi phải trả hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi đang có, không chỉ riêng BST này. Tôi làm được nhiều hơn nhưng ở thị trường nước ngoài nên mọi người chưa biết. Đợi có dịp tôi sẽ khoe một lần nhưng chắc là khó vì tính tôi không phải thế (cười lớn). Mỗi một lần khi nhận được phản hồi của khách hàng hay đối tác ở cả trong và ngoài nước gửi về, tôi mới nhận thấy mình đã lựa chọn đúng hướng đi. Đến bây giờ nhìn lại không cảm thấy còn nuối tiếc gì cả, chỉ muốn làm tốt hơn nữa công việc của mình.

Thành công trong công việc là thế nhưng trong gia đình nhỏ của mình, Thu Phương vẫn là một người vợ, người mẹ, làm thế nào để cân bằng được giữa nhiều mối bận tâm như vậy?

Đây thật sự là một may mắn lớn cho tôi khi được làm việc cạnh con và gia đình. Tôi cùng chồng quyết định chuyển tất cả văn phòng của công ty về nhà và nhà đối diện để được cạnh con. Hằng ngày, bé 4 tuổi rưỡi đi học, khi về nhà thì đến chơi cùng mẹ; bé nhỏ một tuổi rưỡi ngủ dậy cũng chơi cùng mẹ nên hầu như mỗi ngày tôi đều chăm con trong khi làm việc. Đặc biệt, mỗi ngày dù có bận bịu thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn duy trì được bữa cơm gia đình. Tôi muốn mọi người có thời gian trò chuyện với nhau sau một ngày dài.

- Được biết chồng của Thu Phương mang hai dòng máu Việt – Campuchia. Liệu có sự khác nhau nào trong suy nghĩ cũng như văn hoá của cả 2, có thể ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống gia đình?

Cả gia đình tôi và gia đình chồng đều sống rất... Tây. Mọi người hầu như không can thiệp vào công việc của nhau vì ai cũng đều có chính kiến riêng của mình. Gia đình và chồng ủng hộ tôi trong mọi quyết định. Vì chính tôi cũng là một người độc lập, không muốn phụ thuộc vào ai nên anh hiểu ý. Cuộc sống hằng ngày cũng vậy, chúng tôi luôn tôn trọng nhau, anh giúp đỡ tôi rất nhiều việc nhưng chưa bao giờ cản trở hay bắt ép tôi phải làm theo điều gì cả.

- Như vậy có nghĩa Vũ Thu Phương đang hài lòng về cuộc sống, công việc hiện tại?

Tôi muốn dùng từ viên mãn để nói về cuộc sống của mình trong tất cả mọi việc. Từ công việc đang tiến triển tốt đẹp đến gia đình nhỏ của mình, mọi thứ suôn sẻ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và sung sức với những dự án sắp tới.

Vu Thu Phuong: Toi tra cai gia qua dat cho nhung giac mo lon
Lệ Quyên và Phương Thanh là hai người bạn thân mà Thu Phương rất yêu quý

- Thành công ở hiện tại là thế nhưng thử quay lại ngày đầu khi ra mắt BST đầu tiên là Rose, Thu Phương còn nhớ cảm giác ngày đó chứ?

Tôi nhớ chứ. Những ngày đầu khi thử sức ở lĩnh vực mới tôi đã vấp ngã không phải một mà rất nhiều lần. Những lời khen tôi không còn nhớ nhưng những bài báo chê bai, tôi còn lưu lại cho đến ngày hôm nay để nhắc nhớ mình phải cố gắng. Trên bàn làm việc hằng ngày tôi còn để những kỷ niệm chương mà mình đã nhận để nhắc bản thân phải đi từng bước vững vàng hơn nữa sau những khen chê trái chiều đó.

- Đến hiện tại, khi được mọi người nhìn nhận là một NTK, Thu Phương nghĩ rằng bước tiếp theo mình nên làm gì để khẳng định vị trí của mình?

Tôi đang cố gắng hằng ngày hằng giờ cùng ekip của mình gửi đến khán giả những thiết kế mới và chất lượng. Trong lúc BST Phoenix V Resort Collection 2017 ra mắt, chúng tôi đã lên ý tưởng cho BST hoành tráng tiếp theo vào tháng 9 năm nay, Spring Summer 2018 có quy mô lớn hơn BST lần này. Spring Summer 2018 sẽ diễn ở Việt Nam sau đó lên đường sang Anh, Pháp.

Có vẻ Thu Phương đang muốn hướng đến thị trường nước ngoài nhiều hơn?

Đó là một giấc mơ lớn của tôi, giấc mơ lớn phải trả bằng những cái giá quá đắt là thế. Cho đến nay thương hiệu thời trang của tôi đã phát triển với nhiều cửa hàng ở TPHCM, Hà Nội và vươn mình sang Campuchia, Ailen, Anh; cuối năm nay là Pháp và tiếp đó sẽ đến Mỹ, Úc. Tôi đang cố gắng để đưa thương hiệu của mình đi xa hơn. Đó là lý do vì sao tôi tạm gác những công việc từng đam mê trước đó để chọn hướng đi khác.

- Cảm ơn Thu Phương về những chia sẻ của mình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI