Vụ tàu cá mất liên lạc do bị Hải quân Thái Lan bắt giữ

07/03/2018 - 23:40

PNO - Liên quan đến việc tàu cá Cà Mau mất liên lạc nhiều ngày khi đánh bắt cá, đến thời điểm hiện tại Đồn Biên phòng Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã có báo cáo thông tin cụ thể về phương tiện này.

Theo đó, sáng 7/3, ông Dương Minh Liêm (ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) chủ tàu cá CM 91240 TS đến Đồn Biên phòng Sông Đốc thông báo đã có được thông tin về chiếc tàu cá mất liên lạc của mình.

Vu tau ca mat lien lac do bi Hai quan Thai Lan bat giu

Trao đổi với phóng viên, ông Liêm cho biết: “Thông qua người quen, tôi biết được biết tàu cá của mình bị lực lượng Hải quân Thái Lan bắt giữ nhưng không rõ vị trí tọa độ. Hiện người và phương tiện đang bị tạm giữ ở đảo Xí Muội”.

“Mặc dù phương tiện là nguồn sống của gia đình đang bị nước ngoài giam giữ nhưng khi biết các ngư dân trên tàu đều an toàn thì tôi cảm thấy an tâm rất nhiều. Mấy ngày qua tôi lo lắm, giờ ổn rồi” – ông Liêm nói.

Như tin đã đưa, chiều ngày 5/3, ông Nguyễn Đồng Khởi – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Cà Mau xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận thông tin một tàu cá mất liên lạc nhiều ngày với đất liền khi đang hoạt động đánh bắt trên biển. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, đơn vị này đã có văn bản gửi đến Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao để phối hợp, xác minh tàu cá nói trên.

Tàu cá CM 91240 TS đã mất liên lạc với đất liền từ ngày 20/2. Tàu cá trên do ông Dương Thái Học (30 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 thuyền viên, xuất bến từ ngày 4/2. Trong quá trình hoạt động đánh bắt trên biển, phương tiện này thường xuyên liên lạc, thông báo tình hình đánh bắt với ông Liêm, nhưng từ ngày 20/2, ông Liêm đã không liên lạc được với tàu cá.

Cùng ngày 7/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau cũng có báo cáo về việc tàu cá của bà Nguyễn Thị Bé Lan (ngụ khóm 4, TT. Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) cũng bị Hải quân Thái Lan bắt giữ.

Được biết, tàu cá này xuất bến qua cửa biển Sông Đốc vào ngày 28/1, lúc đó trên tàu có 4 thuyền viên. Đến ngày 7/2, thuyền trưởng gọi điện thông báo khi tàu cá đang neo đậu trên biển (không rõ tọa độ) thì bị lực lượng tuần tra của Hải quân Thái Lan bắt giữ.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI