Mất liên lạc với tàu cá cùng 8 ngư dân

05/03/2018 - 21:12

PNO - Một tàu cá đánh bắt xa bờ cùng với 8 ngư dân đã mất liên lạc nhiều ngày khi hoạt động đánh bắt trên vùng biển Cà Mau, chủ phương tiện đã thông báo đến ngành chức năng sở tại nhờ can thiệp.

Chiều 5/3, ông Nguyễn Đồng Khởi – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị này vừa có văn bản gửi đến Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao để phối hợp xác minh tìm kiếm 1 tàu cá mất liên lạc bị mất liên lạc nhiều ngày.

“Hiện chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Ngoại giao tiến hành tìm kiếm một tàu cá hoạt động đánh bắt nhiều ngày trên biển đã mất tích không rõ nguyên nhân. Thời điểm nhận tin báo thì trên tàu có 8 thuyền viên gồm 1 thuyền trưởng và 7 thuyền viên nhưng đến thời điểm này chưa có kết quả cụ thể” – ông Khởi nói.

Theo đó, tàu cá CM 91240 TS do ông Dương Minh Liêm (ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) làm chủ bị mất liên lạc từ ngày 20/2 đến nay.

Liên lạc với ông Liêm qua điện thoại thì được ông cho biết: “Bây giờ tôi như ngồi trên đống lửa. Xót của thì ít nhưng không tính mạng của các thành viên trên tàu mới là vấn đề quan trọng. Hi vọng do hệ thống thông tin liên lạc gặp trục trặc thôi chứ không xảy ra vấn đề gì lớn”.

Mat lien lac voi tau ca cung 8 ngu dan
 

Được biết, tàu cá trên do ông Dương Thái Học (30 tuổi) làm thuyền trưởng, xuất bến qua cửa biển sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời vào ngày 4/2 vừa qua.

Trong quá trình đánh bắt, tàu cá CM 91240 TS thường xuyên liên lạc thông qua hệ thống thông tin liên lạc với đất liền và thông báo tình hình hoạt động trên biển với ông Liêm. Nhưng từ ngày 20/2 đến nay thì ông Liêm không còn nhận được thông tin của tàu cá.

“Chúng tôi đang nhờ Đại sứ quán các nước trong khu vực tìm kiếm thông tin về tàu cá trên. Hiện tại, chưa có thông tin nên chúng tôi chưa đưa ra nhận định gì”- ông Khởi thông tin thêm.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI