Vụ tai nạn 3 người tử vong: Người phụ nữ mang nỗi đau tận cùng

02/03/2016 - 13:51

PNO - Hai ngày qua, không thể đếm nổi bao nhiêu lần Thy ngất đi trong vòng tay người thân, hàng xóm. 25 tuổi, chị đã phải trải qua những nỗi đau quá lớn.

Trưa 1/3, khi đoàn xe từ nhà tang lễ bệnh viện ghé qua ngôi nhà trọ tại phố Lâm Du (P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội), chị Nguyễn Khánh Ly (còn có tên gọi khác là Nguyễn Thị Thy), gần như lả đi vì đau đớn. Giọng nói khàn đặc, lạc đi trong tiếng khóc, Thy chỉ còn biết than trời: “Sao tai họa cứ liên tiếp ập vào gia đình tôi thế này, làm sao tôi có thể gánh hết”.

Mỗi lần nhìn vào di ảnh của người thân, Thy lại không quên được hình ảnh mà có lẽ sẽ ám ảnh cô tới suốt cuộc đời: “Khi nhận được tin báo từ nhà trường, tôi chạy ra tới nơi thì bố tôi đã chết, còn con gái thì đầu chấn thương nặng và chỉ còn thở thoi thóp. Và rồi, cháu cũng ra đi ngay trong vòng tay tôi”, Thy nức nở.

Vu tai nan 3 nguoi tu vong: Nguoi phu nu mang noi dau tan cung
Chị Ly trong hôm tang lễ - Ảnh: 24h.com

Chị Trần Thu Lan, chị dâu của Thy không cầm được nước mắt: “Có ai ngờ ở tuổi 25, em tôi lại phải chịu nhiều nỗi đau đến thế. Chỉ hơn hai năm trước đây, Ly đã phải chứng kiến chồng mình ra đi trong một vụ tai nạn”. Ly quê gốc ở Thái Bình, mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Anh trai cả của Ly sớm phải làm trụ cột trong gia đình để nuôi các em.

“Hồi đó, có được bát cơm ăn cũng khó, chồng tôi và Ly phải xin từng bát canh “suýt” (nước luộc thịt) của hàng xóm để sống lay lắt qua ngày. Cuộc sống khó khăn khiến Ly sớm bươn trải và già dặn hơn nhiều bạn cùng trang lứa”, chị Lan kể lại. Năm 2009, Ly kết hôn và cư trú tại Q.Long Biên cùng gia đình chồng. Hạnh phúc chẳng tày gang, năm 2014, chồng Ly ra đi, bỏ lại vợ và hai đứa con thơ. Khi ấy, bé Hà Vy, con gái thứ hai của Ly mới vừa năm tháng tuổi.

Trước hoàn cảnh gia đình éo le, ông Trần Viết Tiến, bố chồng Ly dù tuổi cao song vẫn phải làm thêm cơ khí để phụ giúp con dâu nuôi cháu nhỏ. Công việc của Ly bấp bênh, chỉ trông chờ vào hàng nước ven đường.

Mới đây, Ly lại phát hiện mắc bệnh viêm gan C khiến tinh thần cô suy sụp. Chị Lan nghẹn ngào: “Hồi trước Tết, Ly ốm quá, ông bà nội cũng đã có tuổi nên em còn tính phải gửi cả hai cháu Gia Hân và Hà Vy về Thái Bình cho tôi nuôi. Nhưng sau cùng, sợ con cái thiệt thòi khi không có cha, lại sống xa mẹ nên Ly cố gắng gượng để ở gần hai cháu”.

Suốt hai ngày qua, không thể đếm nổi bao lần người mẹ trẻ đã ngất trong vòng tay của người thân, hàng xóm. Sự hồn nhiên, ngây thơ của cô con gái nhỏ vừa lên hai, lại càng khiến Ly thêm nhói lòng. Vừa bế cô cháu gái trên tay, chị Lan vừa rưng rưng: “Tối qua, cháu cứ liên tục hỏi mẹ: “Chị Hân đâu rồi, sao không về ngủ với con”. Thi thoảng, cháu lại khóc lóc, tìm ông khắp nơi, bởi thường ngày, cháu vẫn ở nhà nên rất bện ông bà”.

Tuấn Minh

Chiều 1/3, cơ quan điều tra công an Q.Long Biên, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Vinh, người điều khiển xe ô Camry gây tai nạn khiến ba người chết, tại khu P.Bồ Đề, Q.Long Biên. Ngoài hai người thân của chị Ly là ông Trần Viết Tiến (SN 1952) và cháu Trần Gia Hân, bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969) cũng tử vong sau tai nạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI