Xe Camry gây thảm án: Đang làm rõ nhiều nghi vấn...

02/03/2016 - 07:37

PNO - Ai lái chiếc xe gây tai nạn? Vinh là nhân viên rửa xe hay cán bộ thuế? Nhân vật nữ có vai trò như thế nào?...Tất cả đều đang dần sáng tỏ.

Người phụ nữ không điều khiển xe Camry gây tai nạn

Chiều ngày 1/3, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an Q. Long Biên, TP. Hà Nội cho biết, đã tiến hành lấy dấu vân tay trên chiếc xe gây ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại đường Ái Mộ, phường Bồ Đề vào sáng ngày 29/2. Kết quả giám định cho thấy, dấu vân tay chính là của Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi).

Liên quan đến sự việc, cơ quan đại diện cho Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề, thể hiện tính khách quan. Hiện Vinh đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Trong khi đó, nhân vật nữ tên Nguyễn Phương Anh, sinh năm 1991 - được cho là cháu của Vinh cũng ngồi trên chiếc xe gây tai nạn nhưng cơ quan chức năng xác định nhân vật này chỉ ngồi ở ghế sau chứ không phải người điều khiển.

Trước thông tin nói rằng mẹ của Phương Anh đã đến gia đình nạn nhân nói rằng chính con gái mình điều khiển phương tiện, ông Chức cho biết: "Sau khi ở hiện trường vụ tai nạn về, Phương Anh đã nói với mẹ ngồi trên chiếc xe gây tai nạn khiến 3 người chết nên có thể người mẹ đã hiêu nhầm con mình điều khiên nên mới nói như thế".

Xe Camry gay tham an: Dang lam ro nhieu nghi van...
Hình ảnh cho thấy Vinh điều khiển chiếc xe gây tai nạn (Ảnh cắt từ clip độc giả cung cấp).

Nghi vấn Vinh là cán bộ làm việc tại Chi cục Thuế quận Ba Đình cũng được làm sáng tỏ khi lãnh đạo đơn vị này lên tiếng Vinh là nhân viên bảo vệ, có hợp đồng thời hạn 6 tháng. Ngoài việc làm bảo vệ thì Vinh còn làm nhân viên cho quán rửa xe gần nơi cư trú ở Q. Long Biên. Trên địa bàn, Vinh được biết đến là người từng có 2 án tiền sự, thường xuyên rượu chè và có biểu hiện của nghiện ma túy.

Dư luận vẫn băn khoăn, khi Vinh khai rằng: Sáng ngày 1/3, sau khi uống rượu, ăn tiết canh lòng lợn, thấy chủ xe để xe lại hàng rửa xe, Vinh và cháu gái là Phương Anh đã lên ghế ngồi bật nhạc lên nghe, sau đó Vinh nghịch lấy xe lái đi thì gây tai nạn.

Thông tin về vấn đề xác định trách nhiệm của người đỗ chiếc xe ô tô màu đen trái đường, cản trở giao thông tại hiện trường khi xảy ra tai nạn, Thượng tá Chức khẳng định đang điều tra xác minh thêm và sẽ xử lý khi có kết quả.

Chủ chiếc xe gây tai nạn là diễn viên hài nổi tiếng?

Cùng với việc xác minh người điều khiển chiếc xe gây tai nạn, nhiều tờ báo cũng đã tìm hiểu chủ nhân thực sự của chiếc xe. Nhiều tờ báo đăng tải, chiếc xe Camry do ông Đào Quang Sơn, ngụ tổ 37 Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội làm chủ đăn ký. Được biết, chiếc Camry nói trên sản xuất năm 2013 tại Việt Nam. Đến ngày 6/3/2016, chiếc xe này đến hạn đăng kiểm kỳ tiếp theo.

Xe Camry gay tham an: Dang lam ro nhieu nghi van...
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong trên đường Ái Mộ, Q. Long Biên sáng ngày 29/2.

Lập tức, nhiều PV đã liên hệ qua điện thoại tới số máy của chủ đăng ký chiếc xe gây tai nạn nhưng người nghe máy báo nhầm số và nói mình tên là Khánh. PV tiếp tục lên hệ với bà Tươi - Tổ trưởng Tổ Dân cư 37 Vĩnh Hưng, bà cho biết: Trên địa bàn tổ không có ai tên là Đào Quang Sơn.

Có thông tin dư luận cho rằng người chủ thực sự của chiếc xe là một diễn viên hài nổi tiếng nhưng thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Trao đổi với Phunuonline, Luật sư Đàm Văn Hạnh - thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội khẳng định, việc xác định chủ nhân thật sự của chiếc xe không khó, điều đó "quá dễ dàng" với công an. Ông Hạnh nói: "Bằng phương pháp nghiệp vụ của mình, công an chỉ cần mất khoảng 5 phút bấm theo dõi hồ sơ trên máy tính rồi liên hệ với đơn vị quản lý trên địa bàn là xác minh ra ngay người chủ thực sự của chiếc xe.

Trong một vụ việc được dư luận hết sức quan tâm thì việc xác định sớm danh tính chủ nhân của chiếc xe là điều cần thiết. Hành động đó sẽ làm giảm đi nỗi đau của gia đình nạn nhân, xoa dịu làn sóng dư luận trước những nghi vấn có sự bao che. Mặt khác, dù người chủ chiếc xe gây tai nạn có là ai, không trực tiếp liên quan đến vụ tai nạn nhưng do chiếc xe mình làm chủ đâm chết người nên cũng cần đứng ra nhận phần trách nhiệm".

Theo Luật sư Hạnh, trong luật pháp Việt Nam cũng quy định, người nào cho mượn xe do mình làm chủ mà gây lên hậu quả nghiêm trọng thì cũng sẽ phải chịu trách nhiệm, và xử phạt theo quy định.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI