Lái xe Camry khiến 3 người chết: Giải mã giới tính người điều khiển

01/03/2016 - 07:54

PNO - Nhiều thông tin cho rằng người đàn ông ra công an trình diện không phải là người điều khiển chiếc xe Camry gây ra vụ tai nạn mà là một nữ giới.

Chiều tối ngày 29/2, Công an Q. Long Biên, TP. Hà Nội cho biết, người đàn ông mang tên Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi, ở Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) đã đến công an thú nhận là người điều khiển chiếc xe gây tai nạn trên đường Ái Mộ, Q. Long Biên khiến 3 người tử vong vào sáng cùng ngày.

Vinh khai không có bằng lái, là nhân viên rửa xe của một gara gần đó. Sáng cùng ngày, một khách hàng mang chiếc Camry đến rửa, để lại khoá xe. Lúc này, Vinh cùng cháu gái ngồi vào xe thấy màn hình điều khiển nhấp nháy đèn đỏ.

Cho rằng xe có vấn đề, Vinh đánh xe đến một gara khác để nhờ xem có hư hỏng gì. Lúc rẽ vào phố Ái Mộ do lấy tay lái vào cua rộng, xe lấn sang làn đường trái, Vinh khai "bị cuống nên đạp nhầm chân phanh sang chân ga khiến xe vọt đi".

Video ghi lại cảnh Vinh bước xuống từ ghế người lái:

Tuy nhiên, lời khai của Vinh đang đặt ra nhiều nghi vấn khi một hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy lái xe là một người đàn ông có khuôn mặt rất giống Nguyễn Quang Vinh chụp cùng tấm bằng khen do chính vị chủ tịch Q. Ba Đình Đỗ Viết Bình ký vào cuối năm 2015.

Trong một diễn biến khác, nhiều người có mặt tại hiện trường cũng cho biết người điều khiển chiếc xe ô tô gây tai nạn không phải là Vinh mà người phụ nữ đi cùng điều khiển. Số tuổi của người phụ nữ này cũng bị nghi vấn khi Vinh khai rằng đó là người cháu, sinh năm 1991 nhưng trong đoạn băng ghi hình cho thấy người phụ nữ này có khuôn mặt già dặn. Điều đầu tiên người phụ nữ này làm khi bước xuống xe là ngăn cản người dân quay clip để củng cố bằng chứng vụ tai nạn.

Lai xe Camry khien 3 nguoi chet: Giai ma gioi tinh nguoi dieu khien
Nguyễn Quang Vinh (bên phải) được cho rất giống với một cán bộ Chi cục Thuế Q. Ba Đình, TP. Hà Nội (bên trái).

Nhưng trong đoạn băng ghi hình thể hiện, người phụ nữ mặc áo đen bước ra từ cửa ghế sau. Còn người đàn ông - Vinh mặc áo khoác kẻ ka-rô, quần bò, đi giầy thể thao bước ra từ ghế trước. Nên nghi vấn người phụ nữ cầm lái gây ra vụ tai nạn không có nhiều cơ sở. Cả Vinh và người phụ nữ sau khi bước xuống ô tô đã nhanh chóng lẩn trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc 3 nạn nhân nằm bất động dưới đất.

Được biết, cha của cháu bé 6 tuổi tử vong trong vụ tai nạn 2 năm trước cũng qua đời bởi tai nạn giao thông. Cháu bé đang được ông trở đi học trên chiếc xe máy. Còn nạn nhân thứ 3 là người phụ nữ 47 tuổi, sống gần hiện trường.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc mà đang tiếp tục xác minh lời khai của Nguyễn Quang Vinh, đồng thời người phụ nữ đi cùng Vinh tới cơ quan trình diện.

Cũng trong chiều ngày 29/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ tại nạn. Đồng thời, ông Chung cũng đã đề nghị cơ quan chức năng Q. Long Biên điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI