Vụ nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau gây ô nhiễm: Xin ngưng hoạt động để bảo trì

29/07/2018 - 19:00

PNO - UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chấp nhận cho nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau tạm ngưng tiếp nhận rác để bảo trì, sửa chữa trang thiết bị tại đơn vị này.

Chiều 29/7, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan và Công ty TNHH  XD – TM – DL Công Lý (Công ty Công Lý)  về việc bảo trì nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau. Văn bản do ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký ban hành.

Theo nội dung văn bản, Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau được đầu tư và đi vào hoạt động từ tháng 5/2012, với công suất 200 tấn/ngày. Sản phẩm chính của nhà máy là phân compost, với tỷ lệ chôn lấp 8,24%.

Được biết, trong quá trình hoạt động, nhà máy này đã một lần ngưng để bảo trì, bảo dưỡng thiết bị vào năm 2015.

Theo báo cáo của Công ty Công Lý, đến nay máy móc, thiết bị tại nhà máy bị hư hỏng nhiều, không đảm bảo kỹ thuật, an toàn, duy trì tuổi thọ của thiết bị và ngưng hoạt động lâu dài của nhà máy.

Vu nha may xu ly rac TP. Ca Mau gay o nhiem: Xin ngung hoat dong de bao tri
UBND tỉnh Cà Mau vừa thống nhất cho nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau tạm ngưng hoạt động để bảo trì, sửa chữa thiết bị

Qua kiểm tra thực tế của Sở Xây dựng tỉnh này, các thiết bị tại nhà máy đã bị hư hỏng, trong tình trạng không vận hành; lò đốt gác bị gãy ống khói; khu vực nhà máy  phát tán mùi hôi nên đề nghị cho nhà máy tạm ngưng hoạt động để bảo trì, bảo dưỡng thiết bị trong thời gian 3 tháng.

“Để việc xử lý rác theo đúng công suất thiết kế, đảm bảo kỹ thuật an toàn, duy trì tuổi thọ của thiết bị và hoạt động lâu dài của nhà máy. UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương cho tạm ngưng bảo trì, sửa chữa trong thời gian 3 tháng. Thời gian, ngưng hoạt động được tính từ ngày 27/7/2018” – văn bản nêu.

Như đã thông tin, trước đó, UBND phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau đã có báo cáo về việc gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau khiến cơ quan chức năng và người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân ở khu vực này, những ngày gần đây, liên tiếp có những trận mưa, những dòng nước đen, hôi thối từ nhà máy chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng đời sống người dân địa phương.

Nhiều hộ dân nuôi trồng thuỷ sản và trồng màu ở khu vực này lo lắng nguồn nước ô nhiễm chưa qua xử lý chảy ra môi trường sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất cũng như nuôi trồng thuỷ hải sản của người dân nơi đây.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI