Vụ người dân vây bắt phụ nữ nghi thôi miên: Nạn nhân bị oan

19/04/2017 - 11:29

PNO - Công an xác định bà Bé không có hành vi dùng thuật thôi miên để trộm cắp tiền bạc như nghi ngờ của người dân nên đã được cho về nhà.

Ngày 19/4, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã thả tự do cho bà Bùi Thị Bé (41 tuổi, trú xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu).

Theo đó, qua xác minh, công an xác định sự việc bà Bé bị hàng trăm người dân vây đánh do nghi ngờ dùng thuật thôi miên để trộm cắp tài sản chỉ là hiểu nhầm, không có thật.

Vu nguoi dan vay bat phu nu nghi thoi mien: Nan nhan bi oan
Người dân vây đánh vì nghi thôi miên

Trước đó, khoảng 9h ngày 19/4, anh NguyênVăn Khương (40 tuổi, trú xóm 10, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) đang ở nhà thì bất ngờ thấy bà Bé xuất hiện ở cửa nhà mình và hỏi “anh có phải Khương không? Cho em vay 20 triệu đồng để lo cho con đi xuất khẩu lao động”.

Thấy có nhiều biểu hiện lạ, dù không quen biết mà bà Bé lại xông thẳng vào nhà vay mượn tiền lạ như vậy. Hơn nữa, do từng một lần bị thôi miên lấy đi toàn bộ ví tiền trong người với thủ đoạn tương tự nên anh Khương tỏ ra nghi ngờ, cảnh giác.

Vu nguoi dan vay bat phu nu nghi thoi mien: Nan nhan bi oan
Người phụ nữ bị đánh, giật tóc trước sự khóc lóc, van xin

Khi anh Khương bỏ vào nhà bếp lấy tỏi bỏ vào người quay ra thì thấy bà Bé đánh xe bỏ đi nên truy đuổi theo rồi tri hô người dân vây bắt lại. Do bức xúc với hành động trên, một số người đã liên tục giật tóc, đánh vào người khiến bà Bé liên tục gào khóc, cầu xin tha thứ.

Ông Trần Văn Diên, Trưởng Công an xã Diễn cho biết, bà Bé đã có gia đình và 2 người con (con lớn đã đi làm và 1 bé đang đi học). Bà Bé ở nhà làm ruộng còn người chồng trước đây đi Lào làm ăn nhưng hiện đi làm thợ xây ở xa quê không về. Trước đây, chị Bé có tham gia làm công tác hội phụ nữ của xóm và xã.

“Thời gian gần đây thì có một số người đến nhà đòi nợ và báo lên công an xã, số nợ cũng không lớn lắm, người thì 3-4 triệu nhưng chị này túng thiếu vay chỗ này đắp chỗ kia. Tâm trí thì chị này vẫn bình thường”, ông Diên cho biết thêm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI