Vụ Lao công được trả tiền biên soạn sách: Công ty tư nhân nói Sở GD-ĐT "không liên quan"

23/07/2020 - 17:47

PNO - Văn bản trả lời của Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định nói Sở GD-ĐT TPHCM không liên quan trong vụ lao công nhận tiền soạn sách.

Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 chiều 23/7, ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài viết Bất thường: Lao công ở Sở Giáo dục và Đào tạo cũng được trả tiền... biên soạn sách! đăng trên Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 22/7.

Theo ông Trung, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản trả lời từ đơn vị được báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh là Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định và đã đăng phản hồi trên website của Sở, đề nghị các báo tìm hiểu thêm.

Theo nội dung trả lời của công ty trên trang web Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Công ty cổ phần Dịch vụ xuất bản giáo dục Gia Định không được Nhà xuất bản Giáo dục ủy quyền ký hợp đồng biên soạn sách giáo khoa với bất cứ cá nhân nào được nêu tên trong bài báo.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - trả lời tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 23/7. Ảnh: TTBC
Ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - trả lời tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 23/7 - Ảnh: TTBC

Liên quan các khoản thù lao xuất phát từ hợp đồng của công ty cộng tác với bà Phạm Thị Kim Oanh - nguyên chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo đã nghỉ hưu từ năm 2015; bà Oanh cố vấn tổ chức biên soạn, thiết kế, đọc góp ý nội dung, giới thiệu, tập huấn và làm đầu mối phát hành các sách tham khảo.

Việc bà Oanh trích một phần thù lao chia cho các nhân sự khác là giao dịch cá nhân, không liên quan đến công ty (?).

Công ty cho biết, các nội dung trên không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào giữa họ với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, nhất là việc biên soạn sách giáo khoa.

Ông Trung cũng cho hay, liên quan việc biên soạn sách giáo khoa, theo chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM, ngày 24/6 vừa qua, Sở đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo tại Trung tâm Báo chí TPHCM. Buổi họp báo có sự tham dự của các cơ quan báo đài quan tâm. Ngoài nội dung về biên soạn sách giáo khoa, Sở cũng thông tin nội dung triển khai cho năm học mới.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI