Vụ học sinh đánh nhau: Phụ huynh khẳng định chưa tìm được tiếng nói chung với trường ISHCMC

30/05/2022 - 21:43

PNO - Chiều tối 30/5, trường quốc tế ISHCMC-AA đã có buổi làm việc với phụ huynh tố con bị bạo hành nhưng giữa 2 bên chưa đi đến thống nhất.

Chiều tối 30/5, Trường quốc tế TPHCM ISHCMC-AA đã có buổi làm việc với bà Trần Hà Thủy, phụ huynh tố có con bị bạo lực học đường tại trường vào ngày 26/5.

Theo bà Thủy, qua buổi làm việc vẫn “chưa tìm được tiếng nói chung” với nhà trường vì các đề nghị của phụ huynh không được nhà trường chấp nhận.

Phụ huynh này cho biết: “Nhà trường trả lời với báo chí rằng tất cả sự việc này đều xảy ra bên ngoài sân trường. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, trường đã xác nhận bên cạnh vụ việc học sinh đánh nhau ở bên ngoài trường, có sự việc con tôi bị bạn cào ở bên trong trường. Khi tôi hỏi ngoài cào ra con tôi còn bị gì nữa không, nhà trường nói rằng còn bị đấm nữa.

Như vậy, có 2 sự việc xảy ra. Một sự việc con tôi bị đánh bên trong trường và một sự việc khác các học sinh đánh nhau bên ngoài sân trường nhưng không có con tôi tham gia. Tôi muốn nhà trường cho tôi xem camera để xem khi con tôi bị đánh trong trường có bao nhiêu bảo vệ, bao nhiêu thầy cô giáo, bao nhiêu nhân viên trợ giảng mà không biết sự việc xảy ra. Tuy nhiên, nhà trường từ chối”.

Bà Thủy đề nghị nhà trường tổ chức gặp gỡ 2 bên và bên có lỗi phải xin lỗi, nhưng nhà trường cho rằng sẽ giao công an xử lý
Bà Thủy đề nghị nhà trường tổ chức gặp gỡ 2 bên và bên có lỗi phải xin lỗi, nhưng nhà trường cho rằng sẽ giao công an xử lý

Tại buổi làm việc, bà Thủy đưa ra 4 đề nghị với lãnh đạo trường: “Thứ nhất, đề nghị nhà trường tổ chức cuộc gặp gỡ giữa 2 gia đình và bên có lỗi phải có sự xin lỗi, nhận lỗi với bên bị đánh.

Thứ hai, nhà trường phải có thông cáo báo chí đính chính lại việc con tôi bị tấn công ở trong sân trường, không liên quan đến việc đánh nhau ở ngoài sân trường.

Thứ ba, yêu cầu nhà trường hoàn tiền học phí những ngày học còn lại, mức học phí hơn 600 triệu đồng không phải cho 12 tháng mà cho 184 ngày học trong năm, tôi đề nghị hoàn tiền những ngày còn lại.

Thứ tư, yêu cầu nhà trường hỗ trợ rút hồ sơ học bạ cho con để chuyển trường.

Tuy nhiên, nhà trường cho rằng không thể tổ chức gặp 2 bên mà sẽ để cơ quan công an giải quyết. Nhà trường vẫn muốn con tôi quay lại học, nhưng khi tôi hỏi có biện pháp nào đảm bảo an toàn cho con tôi hay không, thì nhà trường chỉ trả lời khi quay lại trường học con tôi sẽ được gặp các chuyên viên hỗ trợ tư vấn tâm lý, còn vấn đề đảm bảo an toàn thì nhà trường không dám cam kết”.

Bà Thủy khẳng định không tìm được tiếng nói chung với nhà trường và chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng.

Trong khi đó, lãnh đạo Trường ISHCMC-AA cho biết, vào ngày mai tiếp tục làm việc với các phụ huynh còn lại và sẽ có phản hồi chính thức trong thời gian từ ngày 1-3/6/2022.

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp UBND TP. Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Trình UBND TP để báo cáo Bộ GD-ĐT trong ngày 31/5.

Minh Linh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nhan Nguyen 30-05-2022 23:09:23

    Nhân danh là một nền giáo dục quốc tế, thì ban giám hiệu và tập thể của trường phải hành xử có giáo dục trước. Dù đúng hay sai phải học cách đối diện với sự thật, và giải quyết theo tình và lý. Tập thể ban giám hiệu giải quyết kiểu quanh co, không đối diện sự thật thì cũng đang dạy một thế hệ gặp việc thì quanh co, chối cãi, đùn đẩy. Tương lai một xã hội một đất nước sẽ đi về đâu với những mầm non được rèn luyện uống nắn trong môi trường như thế này!!! Thân ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI