Vụ phụ huynh tố con bị bạo lực học đường ở trường quốc tế: Phụ huynh bức xúc vì nhà trường bảo “tự giải quyết”

28/05/2022 - 13:56

PNO - Sau 2 ngày kể từ khi phụ huynh phản ánh việc con bị bạn đánh tại trường quốc tế, lãnh đạo trường vẫn im lặng không giải quyết.

Theo phản ánh của phụ huynh, có 4 học sinh bị bạn đánh, cào với nhiều vết trầy xước
Theo phản ánh của phụ huynh, có 4 học sinh bị bạn đánh, cào với nhiều vết trầy xước

Theo phản ảnh của phụ huynh T.H.T có con học Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP.Thủ Đức, con chị bị bạn đấm vào ngực và đánh, cào xước người ngay tại khuôn viên trường học... Không chỉ con chị, mà 3 bạn khác cùng trường cũng bị đánh bầm dập khi tìm cách can ngăn. Cả 4 em hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, tức ngực, người nhiều vết xước.

Đáng nói là, theo chị T., nhà trường hoàn toàn không có thiện chí giải quyết mâu thuẫn giữa các học sinh và phụ huynh liên quan đến vụ việc. “Khi tới trường, lúc đầu chúng tôi chỉ muốn nhận được ý kiến của nhà trường, nhưng nhà trường phủi bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói các bên gia đình tự giải quyết! Tôi rất bức xúc vì thái độ của nhà trường, đồng thời phía gia đình bên kia cũng tỏ rõ thái độ không hợp tác” - chị T. nói.

Chị T. cho rằng phụ huynh gia đình bên kia (người chỉ tay) không có thiện chí hòa giải
Chị T. cho rằng phụ huynh gia đình bên kia (người chỉ tay) không có thiện chí hòa giải

Chị T. cho biết đến nay sau 2 ngày chưa hề nhận được bất cứ cuộc gọi nào của Ban giám hiệu trường để giải quyết sự việc. Ngày hôm qua (26/5) nhà trường còn phát thông báo sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trường, trong khi clip đánh bạn ngay trong sân trường như chị đã đăng.

Phụ huynh đã lên làm việc với nhà trường nhưng lãnh đạo trường nói 'tự giải quyết'
Phụ huynh đã lên làm việc với nhà trường nhưng lãnh đạo trường nói "tự giải quyết"

Chị T. cũng khẳng định: “Sau khi xảy ra vụ việc, con tôi không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói. Tôi yêu cầu trích xuất camera nhưng không được bất cứ bên nào cung cấp. Sáng nay nhà trường còn gửi tin nhắn con tôi vắng mặt và không tham gia lớp học như thể không có việc gì xảy ra. Nhà trường cũng không tìm cách hòa giải, giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên, cũng không cam kết đảm bảo được an toàn cho các cháu”.

Theo chị, sau vụ việc, có tình trạng nhiều số điện thoại gọi, nhắn tin, nhiều tài khoản Facebook ảo comment đe dọa con chị và tìm cách đổ lỗi cho con chị và các bạn bị đánh. Do lo sợ cho sự an toàn của con nên chị đã phải cho con tạm dừng đến trường. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, một cán bộ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết lãnh đạo Sở đang nắm thông tin vụ việc và sẽ có thông tin chính thức.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI