Vụ phụ huynh tố con bị đánh ở trường quốc tế: Nhà trường phát thông báo lúc... nửa đêm

29/05/2022 - 07:11

PNO - Trường quốc tế ISHCMC đã chính thức có phản hồi vào lúc 23g15 ngày 28/5, hơn 2 ngày sau khi phụ huynh phản ánh con bị đánh tại trường.

 

Thông cáo chính thức được đăng tải trên Facebook của trường vào khuya 28/5
Thông cáo chính thức được phát đi vào khuya 28/5

Sau hơn 2 ngày kể từ khi phụ huynh phản ánh vụ bạo hành học đường, Trường quốc tế ISHCMC - American Academy tiếp tục phát đi thông báo, vào lúc 23g15 ngày 28/5.

Theo đó, bà Kim Green, lãnh đạo nhà trường cho rằng “rất thất vọng khi một vấn đề liên quan kỷ luật của trường ISHCMC đã được đưa lên phương tiện truyền thông và phạm vi công cộng theo cách gây tổn hại cho những đứa trẻ có liên quan”. 

Bà Green cho rằng “có một số thông tin không chính xác được lưu hành không thực sự đại diện cho sự thật của vấn đề. Những điểm không chính xác này bao gồm cách sự cố bắt đầu, cách nhà trường đã điều tra và quy trình thực hiện các biện pháp phục hồi. Chúng tôi đặc biệt lo ngại rằng thông tin này đang được chia sẻ trước khi ISHCMC - American Academy có cơ hội hỗ trợ học sinh và gia đình tìm cách giải quyết”. Tuy vậy, lãnh đạo trường không nêu rõ các điểm không chính xác này là gì, và hướng giải quyết cụ thể của nhà trường đối với sự cố như thế nào.

Bà Green khẳng định: “Tất cả các tình huống đều được giải quyết theo cách riêng tư để bảo đảm bảo vệ học sinh” và “tất cả các trường hợp học sinh cần hỗ trợ để giải quyết các tình huống sẽ phải tuân theo các giá trị, chính sách và thông lệ của trường chúng tôi”. Trường “sẽ tiếp tục tìm kiếm sự tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan để giải quyết tình trạng hiện nay”.

Trường ISHCMC cũng kêu gọi “bất kỳ ai đang xuất bản hoặc tham gia chia sẻ tài liệu liên quan đến vấn đề này hãy dừng lại và hợp tác với chúng tôi để bảo vệ các em học sinh”. Đồng thời, tiếp tục khẳng định “tại thời điểm này, chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào trước công chúng về vấn đề này”.

Phụ huynh rất bức xúc vì cho rằng đến nay nhà trường vẫn không có động thái giải quyết, trong khi nhà trường khẳng định 'vẫn chưa thể bình luận về vấn đề này'
Phụ huynh rất bức xúc vì cho rằng đến nay nhà trường vẫn không có động thái giải quyết, trong khi nhà trường khẳng định "vẫn chưa thể bình luận về vấn đề này"

Sau vụ việc xảy ra, Trường quốc tế ISHCMC đã nhận được “cơn bão” đánh giá 1 sao trên Google cùng những bình luận hết sức bức xúc về cách xử lý chậm trễ của nhà trường. Trang Facebook của trường cũng bị hàng chục ngàn người thả biểu tượng phẫn nộ vào các status, đến nay trang Facebook này đã khóa comment.

"Cơn bão" đánh giá 1 sao đối với Trường quốc tế ISHCMC

Minh Linh 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thi An 29-05-2022 08:50:35

    Câu chuyện xảy ra từ chiều thứ 5 (26/5), nhà trường chỉ mới nói chuyện và tìm hiểu thông tin từ phụ huynh và học sinh đánh người và hoàn toàn chưa nói chuyện và tìm hiểu từ phía các phụ huynh và học sinh bị đánh. Ngày thứ sáu (27/5), trường trả lời báo chí là vẫn chưa mời phụ huynh các em bị đánh để tìm hiểu sự việc vì trường đang bận rộn với các hoạt động khác. Vậy mà 23g15 ngày thứ bảy (28/5) trường lại gửi thông báo như đã "hiểu rõ sự việc" và thông tin trên mạng là sai. Tại thời điểm này, trường vẫn chưa làm việc với các phụ huỳnh cùng các em bị đánh. Khách quan mà nói trường chưa hiểu ngọn nghành câu chuyện từ 2 phía thì sao dám tuyên bố những thông tin đang truyền tải trên mạng là không chính xác (inaccuracies). 1 trường quốc tế lớn và đã vận hành nhiều năm tại Việt Nam mà không có sẵn nhân viên hoặc thầy cô người Việt để thông dịch khi giải quyết vấn đề giữa phụ huynh người Việt và thầy hiệu trưởng người nước ngoài là RẤT SAI, vì ngôn ngữ phong tục hiểu biết và cách vận hành giải quyết vấn đề dễ dẫn tới nhiều hiểu lầm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI