Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về... hũ tro cốt: Cha nạn nhân nói không vì 5 tỉ đồng mà rút đơn tố giác

30/09/2022 - 18:10

PNO - Ngày 30/9, trao đổi với phóng viên, anh N.H.N. (sinh năm 1977, ở TP. Huế; là cha của nạn nhân N.L.M.Q.) khẳng định không có chuyện gia đình vì 5 tỉ đồng mà rút đơn tố giác đối với Lê Minh Quang.

 

Ông Quang, bà Bích thời điểm đến viếng đám cháu N.L.M.Q.
Ông Quang, bà Bích thời điểm đến viếng đám cháu N.L.M.Q. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Theo lời anh N.H.N., lúc xảy ra vụ việc, gia đình anh vẫn còn tin ông Lê Minh Quang do chơi thân với nhau hơn 5 năm. Cũng vì chơi thân nên gia đình anh N. mới tin tưởng giao cháu Q. cho Quang. 

Anh N.H.N. kể: "Về phần ông Quang, ông có tham gia lo đám tang cho Q. (con tôi) và thề thốt, đòi tự tử trên mộ con tôi nếu gia đình không tin cháu bị mắc COVID-19 thật. Thậm chí, ông Quang xin gửi gia đình 5 tỉ đồng để bù đắp những mất mát. Ông Quang nói rất nhiều lần việc này nhưng tôi không quan tâm, vì tôi biết Quang không có tiền. Gia đình tôi bỏ hàng tỉ đồng để chữa bệnh cho con, tôi cần con chứ không cần tiền. Quan trọng là Quang nói thật tất cả vụ việc với gia đình tôi, còn gian dối là không được".

Theo anh N., thời điểm đó anh nghĩ con mình chết vì COVID-19 thật, không muốn sự việc làm ảnh hưởng đến ông bà nội của cháu N.L.M.Q. và anh thấy ông Quang chân thành, có nhiều con nhỏ nên mới làm đơn xin bãi nại. Tuy nhiên, Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo theo quy định là không thể rút đơn. “Tôi cũng thông báo với Quang như vậy, nếu Quang có tội thì công an xử lý, không tội thì được pháp luật tha bổng, thế thôi" - anh N. nói.

Anh N.H.N trao đổi sự việc cùng phóng viên
Anh N.H.N. trao đổi sự việc cùng phóng viên báo đài 

Anh N.H.N. nói thêm: "Khi gia đình tôi lo xong xuôi việc đám tang cho con và vụ việc của gia đình được báo chí đăng tải thì người nhà của một bệnh nhân (cũng là bệnh nhân giống con tôi) có đơn tố cáo bị ông Quang đánh. Gia đình tôi nghi ngờ mới vào lại TP. Bảo Lộc để tìm hiểu và phát hiện ra cơ sở chữa bệnh là căn nhà cấp 4 Quang thuê chứ không phải là khách sạn đầy đủ tiện nghi, có đội ngũ y bác sĩ như thỏa thuận.

Lúc này, tôi mới biết Quang lừa mình nên tiếp tục làm đơn nhờ Công an Lâm Đồng vào cuộc điều tra. Việc giao dịch qua lại giữa hai bên với số tiền 500 triệu đồng và 800 triệu đồng đó là thỏa thuận vay mượn giữa cá nhân với nhau chứ không liên quan đến việc giao con cho Quang chữa bệnh".

Ngôi nhà cấp 4 ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) nơi ông Lê Minh Quang nói là 'căn biệt thự để chữa cho con anh N. (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)
Ngôi nhà cấp 4 ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) nơi Lê Minh Quang nói là "căn biệt thự" để chữa cho con anh N. (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)

Trước đó ngày 29/9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án "xâm phạm thi thể" và khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang (45 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) và Cao Thị Thu Bích (có tên gọi khác là Tuyết, 39 tuổi; quê thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, người giúp việc cho Quang).

Tại cơ quan công an, bước đầu Quang và Bích khai nhận, khi đưa tro cốt cháu N.L.M.Q. cho gia đình anh N.H.N., Quang bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho cháu, đồng thời Quang chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình anh N.H.N. số tiền 5 tỉ đồng và đã nhờ Bích chuyển cho gia đình anh N.H.N. 800 triệu đồng, hẹn từ 1 - 2 tháng sau sẽ trả hết tiền. Nhưng sau đó Quang không có tiền trả, thỏa thuận không thành thì gia đình anh N.H.N. chuyển trả lại cho Quang số tiền 800 triệu đồng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI