Đưa con cho bác sĩ dỏm chữa bệnh, kết quả nhận về... hũ tro cốt

13/09/2022 - 21:04

PNO - Vợ chồng anh N. bỏ ra 600 triệu đồng để con được nhận chữa trị ở “biệt thự cao cấp” dành cho trẻ tự kỷ nhưng cuối cùng đó chỉ là căn nhà cấp 4 nằm trong hẻm.

"Ai trả lại công lý cho con tôi?"

Gặp phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM sáng 12/9, anh N. cho biết: “Tâm lý vợ chồng tôi đã ổn định, chúng tôi muốn cơ quan điều tra làm sáng tỏ những sai phạm về việc chữa bệnh của ông Q. và khẳng định cho chúng tôi biết hũ cốt đó có phải là con tôi không. Ai đã tự ý đốt xác con tôi?".

Anh N, chia sẻ vụ việc cùng phóng viên Báo Phụ Nữ TP. HCM
Anh N. chia sẻ vụ việc cùng phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM

Anh N. kể, khoảng hơn 2 năm trước, anh được 1 người bạn giới thiệu gặp ông Q. (ở số 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP. Huế). Sau nhiều lần gặp, làm quen, được bạn bè giới thiệu ông Q. tu nghiệp ở Anh, chuyên ngành điều trị trẻ tự kỷ, nên vợ chồng anh N. tạm ứng 600 triệu đồng để cho ông Q. cùng ê kíp chữa bệnh cho con anh (bé N.L.M.Q., sinh năm 2019). Để rồi cái kết mà anh nhận được là một hũ tro cốt và cách giải thích vô cảm từ người đốt xác con mình.

“Ông Q. nói cháu chết vì bệnh COVID-19 nên đã dùng củi đốt xác rồi đựng tro cốt cháu vào đây mà không hề thông báo cho tôi biết, không gửi cho gia đình tôi bất kỳ giấy chứng tử nào”, anh N. nói.

Anh N. nhớ lại: "Sáng 27/3, ông Q. điện thoại báo với tôi đã đến TP. Huế và hẹn gặp mặt. Khi tôi đến, ông Q. nói con trai tôi đã mất rồi. Tôi hỏi thi thể cháu đâu thì ông Q. gọi bà Tuyết mang một hũ đựng tro cốt từ trên xe ô tô xuống”, anh N. đau đớn nói. 

Căn nhà ông Q. nói là biệt thự để chữa bệnh tự kỷ thật ra chỉ là căn nhà cấp 4, thuê của người khác (Ảnh do anh N. cung cấp)
Căn nhà ông Q. nói là biệt thự để chữa bệnh tự kỷ cho con anh N. (Ảnh do anh N. cung cấp)

Anh N. bí mật từ Huế đến Bảo Lộc tự điều tra cái chết của con mình. Chính anh cũng phải giật mình về vị “bác sĩ” tài năng cũng như căn “biệt thự” nơi đội ngũ ê kíp 5 người tham gia chữa bệnh cho con anh thật ra đó chỉ là căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm nhỏ ở TP. Bảo Lộc. 

Anh N. hỏi thăm một số người hàng xóm gần đó thì người dân cho biết, căn nhà này ông Q. đến thuê ở hơn 6 tháng và họ không hề biết trong nhà  có chữa bệnh cho trẻ tự kỷ. 

Lãnh đạo phường Xuân Phú TP. Huế khẳng định ông Q, không có tên trong hộ khẩu thưởng trú
Lãnh đạo phường Xuân Phú, TP. Huế khẳng định ông Q. không có tên trong hộ khẩu thường trú tại ngôi nhà số 11 Nguyễn Bính. 

Nhiều chuyện bất ngờ

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, nơi ở của ông Q. đăng ký hộ thường trú tại số nhà 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP. Huế là địa chỉ giả. Nhiều người dân sinh sống bên cạnh ngôi nhà này khẳng định không có ai tên Q. và hành nghề chữa bệnh trẻ tự kỷ. 

Chị L.V.N., sống ở cạnh ngôi nhà này, khẳng định: “Tôi sống ở đây hơn 30 năm rồi nhưng chưa hề nghe ở xóm nói có ai tên Q., làm nghề chữa bệnh trẻ tự kỷ”.

người dân sinh sống bên cạnh ngôi nhà số nhà 11 Nguyễn Bính khẳng định không có ai tên Q. và hành nghề chữa trẻ tự kỷ bẩm sinh. - Ảnh: Thuận Hóa
Người dân sinh sống bên cạnh ngôi nhà số nhà 11 Nguyễn Bính khẳng định không có ai tên Q. và hành nghề chữa trẻ tự kỷ bẩm sinh - Ảnh: Thuận Hóa

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ tịch UBND phường Xuân Phú - cho biết: "Sau khi hay tin ông Q. có hộ khẩu thường trú tại địa phương là người tổ chức đốt xác cháu nhỏ bị chứng tự kỷ nhiễm COVID-19 trên TP. Bảo Lộc, tôi đã yêu cầu tổ dân phố, công an kiểm tra. Kết quả cho thấy, ông Q. không có tên trong danh sách đăng ký hộ khẩu thường trú ở địa phương chúng tôi”.

 

Ông Q,trong một lần đến thắp hương cho cháu N.L.M.Q
Ông Q. trong một lần đến thắp hương cho cháu N.L.M.Q. (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)

“Trước đây, ông Q. nói với vợ chồng tôi sẽ có 4 người lo riêng cho con trai tôi. Vì vậy, chi phí điều trị là 200 triệu đồng/tháng. Nhưng sau khi sự việc xảy ra thì chính ông Q. khai với cơ quan điều tra Công an TP. Huế trong nhà chỉ có ông và một phụ nữ tên Tuyết. ”, chị L, mẹ của nạn nhân, bức xúc.

Anh N. cũng cho biết, gia đình anh đã mang mẫu xương cốt cháu Q. cùng mẫu tóc của mẹ cháu bé nộp cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng để giám định ADN phục vụ công tác điều tra.

Tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh Lâm Đồng tổ chức chiều 12/9, Đại tá Đinh Xuân Huy - Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan điều tra đã tiếp nhận thông tin và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI