Khởi tố vụ án “Đưa con cho bác sĩ dỏm chữa bệnh, kết quả nhận về... hũ tro cốt”

20/09/2022 - 18:56

PNO - Chiều 20/9, Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã khởi tố vụ án "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", khởi tố bị can đối với ông Quang, bà Bích.

Ông Lê Minh Quang (45 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 11 đường Nguyễn Bính, TP. Huế) và bà Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, còn có tên là khác là Tuyết, hộ khẩu tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) bị gia đình anh N.H.N (trú TP. Huế) tố giác có liên quan đến cái chết chưa rõ nguyên nhân của con trai anh là bé N.L.M.Q.

Được biết, hiện tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đang hoàn tất thủ tục phê chuẩn lệnh khởi tố. Ông Quang và bà Bích không bị tạm giam mà chỉ bị cấm đi khỏi nơi cư trú, vì bà Bích đang mang thai.

Căn nhà cấp 4 mà ông Quang thuê chữa bệnh trẻ tự kỷ, được ông 'nổ' là biệt thự sân vườn. Ảnh: gia đình anh N, cung cấp
Căn nhà cấp 4 mà ông Quang thuê để chữa bệnh tự kỷ, được ông "nổ" là biệt thự sân vườn - Ảnh: Gia đình anh N. cung cấp

Theo lời kể của anh N., khoảng hơn 2 năm trước, anh được một người bạn giới thiệu gặp ông Quang (ở số 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP. Huế). Sau nhiều lần gặp, làm quen, được bạn bè giới thiệu ông Quang tu nghiệp ở Anh, chuyên ngành điều trị trẻ tự kỷ, vợ chồng anh N. tạm ứng 600 triệu đồng để ông Quang cùng ê-kíp chữa bệnh cho con anh là bé N.L.M.Q (SN 2019), rồi 3 tháng sau anh nhận được một hũ tro cốt và Quang cho biết con anh đã chết.

“Ông Quang nói cháu chết vì bệnh COVID-19 nên ông đã dùng củi đốt xác rồi đựng tro cốt cháu vào đây mà không hề thông báo cho tôi biết, không gửi cho gia đình tôi bất kỳ giấy chứng tử nào”, anh N. nói.

Anh N, trong một lần kêt lại sự việc với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM
Anh N. kể lại sự việc với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM

"Sáng 27/3, ông Quang điện thoại báo với tôi đã đến TP. Huế và hẹn gặp mặt. Khi tôi đến, ông Quang nói con trai tôi đã mất rồi. Tôi hỏi thi thể cháu đâu thì ông Quang gọi bà Tuyết mang một hũ đựng tro cốt từ trên xe ô tô xuống”, anh N. đau đớn. 

“Trước đây, ông Quang nói với vợ chồng tôi sẽ có 4 người lo riêng cho con trai tôi. Vì vậy, chi phí điều trị là 200 triệu đồng/tháng. Nhưng sau khi sự việc xảy ra thì chính ông Quang khai với Cơ quan điều tra Công an TP. Huế rằng trong nhà chỉ có ông và một phụ nữ tên Tuyết”, chị L, mẹ của nạn nhân, bức xúc.

chị C.K. Thấy con có nhiều vết sẹo trên ngừoi chị C.K đưa con đi chụp chiếu
Chị C.K. tố cáo con mình có nhiều vết sẹo trên người do bị "thầy" Quang đánh

Ngày 19/9, gia đình chị C.K (tên nhân vật được thay đổi, trú tại Thừa Thiên - Huế) cũng đã làm đơn tố giác việc con trai mình là cháu H.N.K.T (SN 2013, tên cháu bé đã được thay đổi) bị ông Lê Minh Quang đánh đập, bạo hành gây sẹo và thương tật ở nhiều bộ phận trên cơ thể.

Cụ thể, ông Quang còn thuyết phục gia đình chị C.K giao cháu H.N.K.T cho ông để chữa trị, đồng thời cam kết nếu 3 năm không khỏi sẽ hoàn lại tiền.

Ông Quang  và bà Bích trong lễ tang cháu N.L.M.Q.
Ông Quang và bà Bích trong lễ tang cháu N.L.M.Q con anh N. - Ảnh: Gia đình anh N. cung cấp

Sau khi cháu N.L.M.Q con anh N.H.N mất, ông Quang đã đưa cháu H.N.K.T về cho vợ chồng chị C.K.

Thấy con có nhiều vết sẹo trên người, chị C.K đưa con đi chụp chiếu, khám tổng quát toàn thân và phát hiện con trai từng bị gãy 2 ngón tay út và gãy chân. "Tôi hỏi con thì cháu nói bị gãy 2 ngón tay là do bị "thầy" Quang dùng chày đánh. Riêng chân bị gãy là do con đạp xe bị ngã. Tất cả những chuyện này ông Quang đều không cho gia đình chúng tôi biết. Hiện nay 2 ngón tay út của con tôi không thể co duỗi lại như bình thường, gây khó khăn trong việc cầm bút viết khi học tập", chị C.K tố cáo.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI