Vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Quận 7: Tiếng kêu cứu lịm dần sau bức tường lửa

07/12/2019 - 11:37

PNO - Tường lửa bao trùm lối thoát trước căn nhà khiến 2 phụ nữ và em bé 2 tuổi mắc kẹt, kêu cứu rồi lịm dần trước nỗ lực ứng cứu bất thành của hàng xóm.

Bất lực nhìn tường lửa cướp 3 sinh mạng

Sáng 7/12, Công an Quận 7, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà số 487 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông khiến 3 người tử vong. 3 nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Diệp (45 tuổi), Nguyễn Thị Mai Huỳnh (41 tuổi) và bé gái Nguyễn Mai Thanh (2 tuổi).

Vu chay khien 3 nguoi tu vong o Quan 7: Tieng keu cuu lim dan sau buc tuong lua
Hiện trường căn nhà xảy ra hỏa hoạn

Theo ghi nhận, sáng nay rất đông hàng xóm có mặt trước căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn để dõi theo lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Bà Nguyễn Thị Dung (cạnh nhà nạn nhân) xót xa kể, rạng sáng nay bà cùng gia đình đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi nghe tiếng hô hoán của hàng xóm.

“Nghe tiếng truy hô "cháy cháy" của chủ quán đối diện, tôi cùng con cái chạy ra ngoài để ứng cứu. Khi mọi người tiếp cận căn nhà hàng xóm đang cháy thì phát hiện cửa bị khóa bên trong. Dù chúng tôi làm đủ cách để cố phá cửa tiếp cận, ứng cứu nhưng bất lực”- bà Dung chia sẻ.

Cũng theo bà Dung, ngọn lửa bùng cháy rất nhanh và nhanh chóng bao trùm căn nhà.

“Tường lửa bao vây căn nhà cũng là lúc chúng tôi nghe tiếng kêu cứu của 3 người đang mắc kẹt bên trong rồi tất cả lịm dần trước nỗ lực ứng cứu bất thành của mọi người’- bà Dung buồn bã nói.

Vu chay khien 3 nguoi tu vong o Quan 7: Tieng keu cuu lim dan sau buc tuong lua
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy nghiêm trọng

Anh Thành (một hàng xóm khác) cho biết, lúc xảy ra cháy đã cùng nhiều người khác xông vào phá cửa để tiếp cận nhưng bất lực do cửa quá kiên cố cùng với sức nóng khủng tiếp của tường lửa buộc anh phải rút lui.

“Còn ít tuần nữa là hết năm, vậy mà chỉ trong một đêm lửa đã cướp đi 3 người”- anh Thành buồn bã nói và cho biết hàng ngày các nạn nhân sống rất hòa đồng, vui vẻ với hàng xóm, láng giềng.

Căn nhà cháy có 3-4 lớp cửa…

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Q.7, ngay khi nhận được tin báo đơn vị đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát có mặt tiếp cận dập lửa.

Cảnh sát cho biết, căn nhà xảy ra cháy chứa vật liệu dễ cháy, bít mất lối thoát là mặt tiền căn nhà khiến 3 người mắc kẹt bên trong. 

Vu chay khien 3 nguoi tu vong o Quan 7: Tieng keu cuu lim dan sau buc tuong lua
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường vụ cháy để dõi theo cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn

Cảnh sát PCCC Quận 7 cũng thông tin thêm, căn nhà có thiết kế nhiều lớp cửa sắt nên lực lượng PCCC mất rất nhiều thời gian phá cửa.  Sau khi phá cửa thì phát hiện lầu 2 căn nhà có 3 nạn nhân đều tử vong.

Theo nhận định ban đầu, vị trị cháy là tầng trệt, khu vực ghế salon, diện tích cháy khoảng 16m2.

Hiện công an Quận 7 đã chuyển hồ sơ vụ hỏa hoạn nghiêm trọng lên công an TP.HCM điều tra xử lý.

Vu chay khien 3 nguoi tu vong o Quan 7: Tieng keu cuu lim dan sau buc tuong lua
 

Như đã thông tin, khoảng 1g30 sáng 7/12, người dân phát hiện đám cháy bùng phát tại căn nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát nên hô hoán. Do bên trong đã khóa trái cửa nên công tác dập lửa ban đầu của người dân không thành. Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Q.7 khống chế đám cháy thì phát hiện 3 nạn nhân gồm 2 phụ nữ và 1 trẻ em đã tử vong.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI