Vụ cây xanh đè người đi đường: Chuyển nạn nhân đến TPHCM điều trị

23/04/2023 - 09:58

PNO - Tin từ bệnh viện cho biết, người phụ nữ bị cây xanh bật gốc, đè lên người đã qua cơn nguy kịch và được chuyển xuống TPHCM điều trị.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị cây xanh ngã đổ, đè trúng người, sáng 23/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được chuyển xuống Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM để tiếp tục điều trị.

Sau khi qua cơn nguy kịch, bệnh nhân N. đã được chuyển xuống TPHCM để tiếp tục điều trị
Sau khi qua cơn nguy kịch, bệnh nhân N. đã được chuyển xuống TPHCM để tiếp tục điều trị

Nạn nhân trong vụ việc nói trên là chị T.K.N. (27 tuổi, trú tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, ban lãnh đạo bệnh viện đã quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho nữ bệnh nhân bị cây đè trúng trong thời gian điều trị tại bệnh viện, nhằm góp phần giảm bớt nỗi đau, gánh nặng đối với chị N. và gia đình.

Ngoài ra, phía Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cũng tính toán đến việc sử dụng quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho cô gái kém may mắn, kể cả chi phí chuyển viện.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, ngay từ khi tiếp nhận bệnh nhân bị cây đè trúng, các bác sĩ tại bệnh viện đã phối hợp cùng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (đang công tác tại Bệnh viện Thiện Hạnh) thực hiện những phương thức điều trị tốt nhất, giúp người bệnh sớm vượt qua nguy kịch.

Hiện trường cây xanh ngã đổ đè người phụ nữ đi đường
Hiện trường cây xanh ngã đổ đè người phụ nữ đi đường

Tuy nhiên, do các tổn thương của bệnh nhân rất nặng và phức tạp nên để tăng cơ hội phục hồi của người bệnh, các bác sĩ đã thống nhất chuyển bệnh nhân N. xuống TPHCM điều trị.

Như đã đưa tin, vào khoảng 16g ngày 22/4, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra gió lớn kèm theo mưa.

Thời điểm trên, một cây xanh trên đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột bất ngờ bị ngã đổ, đè trúng ngang ngực người phụ nữ đi xe máy đang lưu thông theo hướng từ đường Nơ Trang Long đi Nguyễn Công Trứ.

Lúc này, hàng chục người dân đã hô hào, khiêng thân cây lên để giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt.

Sau đó, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) để cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng, gãy nhiều xương sườn 2 bên, dập phổi, suy hô hấp...

Văn Nguyên  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI