Vụ án Văn Kính Dương: Tài xế của ông trùm được trả 60 triệu đồng/tháng

23/07/2020 - 10:38

PNO - Sáng 23/7, Tòa án nhân dân TPHCM tiếp tục xử vụ án sản xuất, tàng trữ và buôn bán ma túy của ông trùm ma túy Văn Kính Dương (39 tuổi).

Tại tòa, Lê Văn Mang - tài xế của Văn Kính Dương cho biết được trả lương đến 60 triệu đồng/tháng trong đó 10 triệu đồng tiền lái xe và 50 triệu đồng để tham gia sản xuất, buôn bán ma túy.

50 triệu đồng cũng là số tiền mà một đàn em khác của Văn Kính Dương được nhận để phụ giúp đàn anh làm ma túy.

Phiên tòa sáng 23/7 cũng chứng kiến sự nhận tội của Nguyễn Đức Kỳ Nam, 51 tuổi – người mang bí danh Tom.

Sức khỏe yếu (bị bệnh lao kháng thuốc) nên Kỳ Nam (anh họ của ông trùm) được cho phép ngồi tại chỗ trên ghế bị cáo để trả lời. Người này nhận mình chính là Tom - người móc nối sản xuất ma túy.

Kỳ Nam nhận mình là người chịu trách nhiệm sản xuất ma túy, từ lên ý tưởng đến tìm hiểu công thức. Công thức sản xuất thuốc lắc MDMA được Kỳ Nam khai là rất dễ tìm trên sách vở và trên mạng internet.

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương tại tòa sáng 23/7/2020. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Ông trùm ma túy Văn Kính Dương tại tòa sáng 23/7/2020 - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Ông trùm Văn Kính Dương nói rằng vào năm 2016, 2 người gặp nhau cà phê và Nam có gợi ý nên sản xuất và buôn bán thuốc lắc. Khi đó, ông trùm chưa quan tâm lắm đến loại hàng hóa “đặc biệt” này.

Tuy nhiên sau đó, ông trùm quyết định tham gia và tìm mua những hóa chất được Kỳ Nam chỉ dẫn. Ông trùm chịu trách nhiệm thuê địa điểm, lo vận chuyển còn Kỳ Nam lo sản xuất, tìm mua hóa chất. Khi được hỏi ai là người bỏ tiền ra ứng trước để mua hóa chất sản xuất ma túy, ông trùm nói rằng số tiền đó không đáng bao nhiêu.

Tuy vậy, Nguyễn Đức Kỳ Nam tại phiên tòa sáng 23/7, luôn gật đầu nhận mình là người chịu trách nhiệm sản xuất ma túy MDMA.

Ngày 6/4/2017, ông trùm đang giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị bắt. Một viên thuốc lắc được ông trùm bán với giá từ 50.000 - 70.000 đồng. Cáo trạng xác định trong thời gian từ 6/2016 đến 4/2017, các bị cáo đã sản xuất và tiêu thụ trót lọt 18kg thuốc lắc. Ngoài ra, công an thu giữ 120kg thành phẩm và 86,11kg bột màu vàng tinh chất MDMA ở thể rắn.

Người tình Ngọc Miu của ông trùm và đàn em tại phiên tòa sáng 23/7/2020. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Người tình Ngọc Miu của ông trùm và đàn em tại phiên tòa sáng 23/7/2020 - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Thuốc lắc có thành phần chính là MDMA. Đây là loại ma túy tổng hợp, làm tăng hoạt động của dopamine trên não, tạo hưng phấn, tăng nhịp tim, huyết áp, gây ảo giác.

Để sản xuất ma túy, Văn Kính Dương thuê nhiều căn nhà tại TPHCM, Nha Trang, Đồng Nai làm xưởng.

Tòa án nhân dân TPHCM truy tố Văn Kính Dương và 9 đồng phạm về các tội danh sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trong các ngày xử trước và vào sáng 23/7, ông trùm Văn Kính Dương liên tục từ chối tất cả các luật sư tòa án chỉ định. Ông trùm chỉ chấp nhận được bào chữa bởi luật sư do gia đình đề nghị (chính là 2 nữ luật sư bào chữa cho người tình Ngọc Miu).

Hiếu Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI