Võ Việt Chung: 'Cứ làm hết sức trước khi nghĩ đến số phận'

10/02/2015 - 06:30

PNO - PN - Năm 2014 là năm thành công đặc biệt đối với Võ Việt Chung. Lần đầu tiên, anh được mời trình diễn tại tuần lễ thời trang cao cấp ở New York và Los Angeles, hai địa chỉ thời trang chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Anh cũng là...

Với thành tích này, Võ Việt Chung đã được Bộ Văn hóa, thể thao, du lịch trao tặng bằng khen vì quảng bá hình ảnh chiếc áo dài ra thế giới.

Vo Viet Chung: 'Cu lam het suc  truoc khi nghi den so phan'
Võ Việt Chung trong buổi lễ nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

* Đối với nhiều nhà thiết kế, tuần lễ thời trang New York và tuần lễ thời trang Los Angeles là khó mơ tới. Thế nhưng năm 2014, anh đã chính thức có mặt ở đó với tư cách một nhà thiết kế chuyên nghiệp. “Điều không tưởng” đó đã xảy ra như thế nào?

Võ Việt Chung: Cũng như nhiều nhà thiết kế tên tuổi khác, tôi được mời trình diễn tại các sự kiện thời trang ở nước ngoài trong tư cách giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước. Tôi ao ước và liên tục nỗ lực để tên mình được ghi vào bản đồ thời trang thế giới, nhưng chưa bao giờ nghĩ có một ngày sẽ được trình diễn tại tuần lễ thời trang New York và tuần lễ thời trang Los Angeles. Đó là hai sân chơi quá lớn đối với những nhà thiết kế đến từ các nước đang phát triển.

Bây giờ nhớ lại, tôi mới cảm nhận được hết ý nghĩa của câu “tận nhân lực, tri thiên mệnh” - cứ làm hết sức trước khi nghĩ đến số phận. Các mẫu thiết kế của tôi thông qua những nhà thời trang quốc tế đã đến với ban tổ chức một lễ hội thời trang được tổ chức tại Hoa Kỳ vào năm 2013. Sau đó, tôi được mời tham dự sự kiện này. Từ đây, thành viên ban tổ chức của tuần lễ thời trang New York và tuần lễ thời trang Los Angeles đã biết và mời tôi tham dự. Tôi hạnh phúc vì sau 20 năm lao động cần cù và chăm chỉ, công sức của mình đã được ghi nhận.

Vo Viet Chung: 'Cu lam het suc  truoc khi nghi den so phan'

* Hiệu ứng từ việc anh xuất hiện ở sân chơi thời trang chuyên nghiệp ấy?

- Riêng năm 2015, tôi nhận được khoảng 20 lời mời tham dự các sự kiện thời trang tại châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Nếu trước kia, trước mỗi lời mời như thế, tôi luôn tranh thủ nhận lời tham dự để giới thiệu tác phẩm của mình đến bạn bè quốc tế, thì hiện tại tôi phải lựa chọn sân chơi, vì quỹ thời gian có hạn. Tôi sẽ trở lại tuần lễ thời trang New York trong năm 2015.

Ngay bây giờ, tôi đang chuẩn bị cho bộ sưu tập chủ đề Cô gái châu Á mùa xuân. Tôi sẽ mang đến sự kiện này hình ảnh trẻ trung, tràn đầy sức sống của một cô gái đến từ vùng Viễn Đông đang độ xuân thì.

* Chất liệu đặc biệt là yếu tố tạo nên thương hiệu Võ Việt Chung, anh sẽ ứng dụng ra sao cho Cô gái châu Á mùa xuân?

- Tôi chỉ dùng chất liệu bình thường, nhưng lần này sẽ tập trung vào sự độc đáo trong đường nét thiết kế và màu sắc. Nhân tiện nói đến chất liệu, tôi muốn chia sẻ thêm rằng, nguyên liệu hiếm không phải là thứ mà nhà thiết kế có thể dễ dàng tìm kiếm hay sáng tạo ra liên tục. Lãnh Mỹ A và mặc nưa tôi đã phát hiện hơn 10 năm nhưng vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của chúng. Đến giờ, mỗi khi tôi tung ra những thiết kế mới với chất liệu này, mọi người vẫn còn trầm trồ và chưa thấy nhàm chán, cũ kỹ.

Vo Viet Chung: 'Cu lam het suc  truoc khi nghi den so phan'

* Theo tâm lý thông thường, một thương hiệu nào đó sau khi được nâng cấp sẽ kéo theo giá cả tăng vọt. Sản phẩm của Võ Việt Chung ở đẳng cấp mới chắc hẳn sẽ “cao cấp” hơn nhiều so với trước?

- Tôi khẳng định rằng dù tên tuổi của mình đang ở đẳng cấp chuyên nghiệp quốc tế nhưng giá các mẫu thiết kế của tôi vẫn sẽ như xưa (cười). Nếu có thể, tôi sẽ cố gắng giảm giá thành để phái đẹp Việt có cơ hội làm đẹp trên tinh thần hàng Việt Nam chất lượng cao.

* Bên cạnh thành công ở lĩnh vực thời trang, năm 2014, anh còn gây xôn xao với việc sáng lập ra cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Kế hoạch của anh cho cuộc thi này trong năm 2015?

- Như bạn đã biết, tinh thần cuộc thi là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cộng đồng. Trong năm 2015, tôi muốn mở rộng quy mô cuộc thi đến nhiều nước trên thế giới, nơi có cộng đồng kiều bào sinh sống. Vòng tuyển chọn có thể được tổ chức ở Mỹ, Úc, châu Âu, châu Á và tại Việt Nam.

Vo Viet Chung: 'Cu lam het suc  truoc khi nghi den so phan'
Bộ sưu tập Huê khôi xứ Nam kỳ của NTK Võ Việt Chung tại tuần lễ thời trang New York

* Anh từng tiết lộ kế hoạch tổ chức cuộc thi nam vương Việt Nam. Khi nào kế hoạch này được triển khai?

- Tôi muốn cuộc thi phải hoàn chỉnh từ khâu tổ chức đến chất lượng thí sinh tham gia, nhưng hiện quỹ thời gian của tôi quá eo hẹp. Tôi không thể tổ chức tốt cuộc thi trong năm nay nên phải chờ thêm thời gian.

* Chúng ta trò chuyện trong thời điểm Tết Ất Mùi đang đến, anh thường làm gì vào dịp Tết?

- Trước ngày 30 Tết, tôi về Củ Chi để phụ gia đình gói bánh tét, kho thịt và làm dưa kiệu. Tôi chuẩn bị trang phục mới cho cả nhà và lo cắm hoa. Tối 30, tôi cùng mẹ cầu nguyện rồi đi hái lộc. Sáng mùng Một, tôi chở mẹ đi chùa rồi về nhà chơi với anh em. Tết là thời gian tôi trở thành đứa con ngoan của gia đình.

* Cảm ơn anh về buổi trò chuyện và chúc anh luôn thành công!

HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI