Vợ tưởng muốn có con với chồng là chuyện dễ à?

17/05/2017 - 10:47

PNO - Những lời lẽ và thái độ xúc phạm của vợ cứ đeo đẳng mãi, tích tụ lại thành nỗi bất mãn to lớn với cả hai. Tôi ngày càng thích ngủ bên ngoài, chẳng muốn về.

Tối qua tôi ngủ ở cơ quan, nhận ra mình đã chuẩn bị kha khá, cả về tinh thần lẫn vật chất, để nếu nhà xảy ra “sự biến” gì đó thì bản thân cũng đã sẵn sàng. Cảm giác yên tâm ấy đi kèm ngay với trạng thái trĩu nặng, khi hình ảnh con gái gần ba tuổi hiện lên, đáng yêu như một thiên thần bé nhỏ. Lẽ nào cái cảnh vợ chồng chia tay, con cái ly tán lại vận vào đời tôi thế này?

Vo tuong muon co con voi chong la chuyen de a?
Ảnh minh họa

Nguy hiểm ở chỗ, việc tôi thường xuyên bỏ nhà đi ngủ lang ở công ty (hay ở đâu đó chỉ có trời và tôi biết) ngày càng dày hơn, không còn là chuyện cá biệt, kinh thiên động địa như trước nữa. Hễ vợ chồng xích mích là tôi xách va li lên và đi. Vợ ban đầu còn lồng lộn, nhưng sau đành phải chấp nhận.

Lần này là do vợ tôi nhắc lại ý muốn sinh thêm đứa con thứ hai. Tôi quan niệm rằng, khi vợ chồng không còn thấu hiểu, chẳng có sự thông cảm và tiếng nói chung thì sinh em bé làm chi? Con hai đứa, lẽ nào để sau này tan vỡ, dễ chia đôi? Toan tính ấy của đàn bà thật là ghê gớm. Hay cô ấy coi tôi đơn thuần như là phương tiện để (xin lỗi) 
lấy giống?

Nếu hỏi vợ chồng tôi có mâu thuẫn gì, thì thật khó để kể ra nguyên nhân cụ thể. Bởi toàn chuyện lặt vặt. Kể từ ngày dọn từ nhà bố mẹ tôi sang gia đình vợ, chung sống với bên ấy, vợ tôi thay đổi đến chóng mặt. Chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng, câu ấy quả chưa bao giờ sai. Vợ càng ngày càng coi chồng chẳng ra sao.

Tôi đi làm, hàng tháng đưa cho vợ cũng năm bảy triệu bạc chứ ít đâu, vậy mà cô ấy chi dùng những gì không rõ, cứ hết sạch. Lương vợ được bao nhiêu, có khi nào đưa cho chồng cất giữ đâu cơ chứ. Tôi hỏi tới tiền nong, cô ấy nhấm nhẳng bảo, hay là từ nay anh giữ tiền, lo chi dùng cho cả gia đình chúng ta vậy.

Cứ như thể tôi là thằng đàn ông không tin vợ, lo phía bên vợ xén bớt. Số tiền ấy có thể không nhiều, nhưng chẳng lẽ đã mang tiếng nương nhờ bên vợ, mà cái gì cũng phải tự bỏ ra, thì chịu đựng cảnh chui gầm chạn để làm gì?

Vo tuong muon co con voi chong la chuyen de a?
Ảnh minh họa.

Vợ lớn lối lắm, có gì không vừa lòng là đùng đùng to tiếng. Tôi đành chịu nhịn cho êm thấm. Đi khuya về trễ cũng khó. Cuộc sống bó buộc trăm bề, nhưng vợ hoàn toàn chẳng hiểu, cứ hay cật vấn tại sao anh về đến nhà, thậm chí ngồi vào mâm cơm, có ông bà ngoại mà mặt mũi cứ nặng như chì. Vui làm sao nổi kia chứ. Tôi luôn muốn gia đình nhỏ của mình ra riêng, độc lập, vợ mình trực tiếp quán xuyến chuyện nhà, ý định đó có gì là không tốt?

Vợ mỉa mai hỏi, tôi còn thu nhập cất riêng làm quỹ đen không, để cô ấy gửi con đi nhà trẻ, hoặc thuê người về trông bé? Tôi biết giá điện, giá nước, giá sữa hiện nay là bao nhiêu không? Tôi có biết, để có bữa sáng đa dạng, đủ dinh dưỡng, có cà mên cơm mang đi làm buổi trưa, mẹ cô ấy đã vất vả thức từ sớm không?

Nếu ra riêng, ai sẽ phụ lo những việc ấy? Tôi có thể bỏ bớt bù khú, nhậu nhẹt để về cùng mẹ con cô ấy mỗi chiều không? Những câu hỏi của vợ quả là khó trả lời, nhưng tôi tin là không tới mức chẳng giải quyết nổi. Quan trọng là nếu bản thân cô ấy muốn, thì vợ có vất vả thêm chút, vẫn có thể chấp nhận được. Chứ bao giờ thì cô ấy mới trưởng thành, khi cứ khư khư sống bám vào bố mẹ thế này?

Tôi có cảm giác là vợ coi thường chồng quá thể. Hóa ra, tôi đã có gia đình mà vẫn ham chơi như thời trai trẻ. Tôi hóa ra sống ích kỷ, chỉ muốn thỏa mãn sự tự ái, gia trưởng của mình, như vợ kết luận? Tôi đã không lo được cho vợ con sung túc, sống làng nhàng lại còn thích tỏ vẻ, thật à?

Những lời lẽ và thái độ xúc phạm của vợ cứ đeo đẳng mãi, tích tụ lại thành nỗi bất mãn to lớn với cả hai. Tôi ngày càng thích ngủ bên ngoài, chẳng muốn về. Vợ chắc tưởng là dễ sinh con với tôi lắm đấy à? Cái thói đàn bà nóng tính, bừng bừng lên rồi thôi, hôm sau lại hồn nhiên như chẳng có chuyện gì, sao mà dễ dàng thế được.

Đàn bà quả là khó hiểu, dễ giận dễ nguôi. Tôi thì mãi vẫn không yên, chẳng chấp nhận được cảnh qua loa tạm bợ thế này. Rồi thì vợ chồng không sớm thì muộn cũng bỏ nhau mất. 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI