Vợ sinh con mới 10 ngày, chồng lạnh lùng ép vợ ký vào đơn ly hôn

19/04/2017 - 16:48

PNO - Em đã ký đơn ly hôn và về ngoại đến nay đã được hơn 1 tháng mà nhà anh không ai gọi hỏi thăm tình hình của cháu. Em buồn và thương con nhiều lắm.

Em năm nay mới chỉ 22 tuổi. Tuy không phải là xinh lắm nhưng em cũng thuộc dạng hoa khôi của làng (em đã từng đi thi hoa khôi cho trường khi còn đang đi học). Em lớn lên trong 1 gia đình không được trọn vẹn. Bố mất từ năm em 9 tuổi. Mẹ đi bước nữa. 3 chị em em sống cùng chú ruột.

Do hoàn cảnh em không được học hết cấp 3, em phải lên Hà Nội kiếm sống từ năm 17 tuổi. Và cũng năm em này, mẹ đẻ em lại quay về sống với mấy chị em. 20 tuổi em găp được anh. Anh dáng người nhỏ bé và thấp còi nên lúc mới quen em ít cảm tình với anh nhưng dần dà, không hiểu sao em lại yêu anh, có lẽ là do anh biết chiều chuộng em.

Vo sinh con moi 10 ngay, chong lanh lung ep vo ky vao don ly hon
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhận lời yêu anh chừng gần 1 năm thì em mang bầu. Em quyết định phá vì chưa sẵn sàng còn anh thì bảo để rồi mình cưới, nhưng cuối cùng chúng em cũng đi phá theo ý của em. Lúc đó thai mới được 6 tuần.

Cưới xong chúng em về quê sống cùng bố mẹ chồng. Em không có việc làm, anh cũng vậy, nên tụi em trở thành gánh nặng cho bố mẹ anh, ông bà luôn tỏ ra khó chịu, khinh miệt em. Có lúc mâu thuẫn cãi vã nhau, em đã bỏ đi, định sẽ không quay về với anh nữa, nhưng anh lại đi tìm và hứa sẽ bù đắp cho em. Em lại quay về. Anh xin bố mẹ anh cho chúng em ra Hà Nội sống riêng.

Lên Hà Nội, chúng em thuê nhà. Em mở 1 cửa hàng may đo thời trang. Anh làm điện lạnh, thu nhập tuy không nhiều nhưng vẫn xoay sở được. Rồi em lại mang bầu, công việc của em tạm hoãn. Đến khi sắp sinh, em bàn với chồng cho em về bên ngoại sinh con nhưng anh bảo cứ về bên nội sinh, được một tháng thì về, em đồng ý.

Nhưng khi em sinh được 5 ngày anh nói không lên Hà Nội làm nữa, anh muốn ở nhà làm loanh quanh còn em thì làm ruộng theo ý bố mẹ anh. Em không đồng ý vì em không biết làm ruộng và em muốn lập nghiệp ở Hà Nội.

Anh vẫn nhất quyết nghe theo ý bố mẹ, không cần hỏi ý em, anh lên Hà Nội chuyển hết đồ đạc về. Em đã rất buồn và khóc rất nhiều. Thấy anh chở đồ về, em giận lắm nhưng vẩn gần như năn nỉ anh đừng quyết định như vậy, em năn nỉ anh cứ trở lại Hà Nội tiếp tục công việc, em ở nhà với bố mẹ đến khi con cứng cáp em lên sau cũng được, nhưng anh không đồng ý, và anh nói “nếu không theo ý anh thì ly hôn”. Anh thốt ra câu đó khi em sinh con chưa được 10 ngày!

Vo sinh con moi 10 ngay, chong lanh lung ep vo ky vao don ly hon
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hôm sau anh viết đơn và bảo em ký. Em nói nếu muốn ly hôn thì cứ để từ từ cho em về bên ngoại chơi ít hôm rồi tính chuyện đó sau. Mẹ anh nói ký vào đơn thì mới được đi. Em thuyết phục mãi mà mẹ anh và anh vẫn bắt em phải ký. Em đã ký và về ngoại đến nay đã được hơn 1 tháng mà nhà anh không ai gọi hỏi thăm tình hình của cháu. Em buồn và thương con nhiều lắm.

Đầy tháng cháu, mẹ em gọi điện mời ông bà nội mà họ không đến cũng không gọi chúc mừng cháu, cả anh cũng vậy. Con ốm em đã nhắn tin cho anh nhưng anh không quan tâm gì. Anh chỉ hỏi bao giờ thì trả con về cho anh. Nếu không trả anh sẽ đến đón con còn em thì tùy.

Nghĩa là em về hay không anh không quan tâm. Em rất buồn và thật lòng em không muốn ly hôn vì thương con. Em cũng không muốn ly hôn chỉ vì chuyện nhỏ nhặt như vậy, nhưng càng nghĩ em càng thấy chồng và bố mẹ chồng quá quắt quá.

Tại sao có thể bắt ép một phụ nữ vừa sinh con ký giấy ly hôn? Tại sao họ có thể nhẫn tâm như vậy? Thật lòng em chỉ muốn sống riêng để mẹ chồng nàng dâu đỡ va chạm. Vì nếu mâu thuẫn xảy ra giữa em và mẹ chồng thì người khổ nhất là anh thôi.

Tại sao chúng em có thể tạo được tương lai ở thành phố lại nhất định phải về quê bám đất làm ruộng? Em đã suy nghĩ rất nhiều về tương lai của em và con. Em có nên trở lại với chồng và làm theo ý của anh không? Hay em cứ ở vậy nuôi con một mình? Xin mọi người hãy cho em lời khuyên để em có động lực bước tiếp.

Nguyễn Thị Thảo
(Hòa Bình)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI