Vợ mê đầu tư buôn bán

05/12/2021 - 11:18

PNO - Vợ tôi đam mê đầu tư buôn bán, cô ấy bán nhà, chuyển nhà liên tục. Nếu tôi được giá thì cô ấy cũng bán rồi.

Vợ tôi rất giỏi làm ăn, cô ấy lúc nào cũng quay cuồng vì tiền. Tôi chỉ làm công việc văn phòng không chịu thức thời khiến cô ấy thất vọng lắm.

Cô ấy đam mê đầu tư buôn bán lắm, luôn sôi sục máu kinh doanh. Cái gì trong tay cô ấy cũng có thể trở thành vốn làm ăn, thậm chí là ngôi nhà chúng tôi ở.

Không thể tin nổi trong 3 năm nhà gia đình tôi chuyển nhà 5 lần. Hễ có một tên môi giới bất động sản nào gọi điện hỏi muốn bán nhà không cô ấy đều trả lời được giá là chị bán.

Hễ có ai hỏi mua nhà căn nhà chúng tôi đang ở, được giá là cô ấy bán ngay. (Ảnh minh hoạ)
Hễ có ai hỏi mua nhà căn nhà chúng tôi đang ở, được giá là cô ấy bán ngay (ảnh minh hoạ)

Xe cô ấy cũng bán, được giá là bán, máy tính tôi đang xài tuy cũ nhưng chẳng hỏi ý chồng, có người trả giá là cô ấy bán. Cô ấy thanh lý tất cả những món đồ trong gia đình nếu như đặt lên bàn tính thấy có lợi.

Suốt ngày trang Facebook cá nhân của vợ tôi rao bán từ cái tủ lạnh, giường ngủ của con cho tới cái kệ dép cũng… đăng lên. Cô ấy bán để lấy tiền mua đồ mới. Cô ấy giỏi tính toán, bảo rằng xài thế là đủ thời gian khấu hao món đồ rồi. 

Đầm váy, túi xách cũ của chính mình cô ấy cũng đăng bán, bán cả chai nước hoa xài dở lẫn thỏi son. 

Tôi kiếm tiền không bằng vợ, trong nhà không có tiếng nói. Mỗi lần đổi nhà, đổi xe, mua một món đồ, cô ấy hỏi ý thì tôi đều thờ ơ, gật đại. Bởi ý kiến làm gì, lựa chọn ích gì, mai được giá cô ấy bán ngay.

Tôi dần cảm thấy cuộc sống gia đình mình chẳng có gì chắc chắn, an toàn, bền vững cả. Một lần con gái tôi tâm sự với bố làm tôi nhói lòng. Cháu bảo bố mẹ đừng chuyển nhà nữa được không, mua căn chung cư be bé ở cũng được nhưng mà ở luôn. “Con không thích chuyển nhà nữa, nhà to rồi cũng bán, con có được ở mãi đâu”, cháu nói.

Vì nhà luôn trong trạng thái có thể bán bất cứ lúc nào nên ngay từ khi mua sắm đồ đạc đã mang tính tạm bợ, làm cho có. Vợ tôi nói rằng nếu đầu tư quá nhiều vào tiền sửa nhà, trang bị nội thất thì khi bán đi sẽ bị lỗ. 

Tôi dần cảm thấy như chưa từng quen vợ. Tôi như chưa hề hiểu rõ vợ, tình cảm ngày càng xa cách, rạn nứt. Tôi thích đi làm, ra ngoài nhậu với bạn bè hơn là ở nhà, bởi về căn nhà ấy tôi không có cảm giác là nhà.

Bố mẹ tôi mất, còn ngôi nhà để lại cho ba anh em chúng tôi. Hai đứa em tôi đang ở trong căn nhà đó với gia đình của chúng. Tôi may mắn hơn, có nhà riêng. Vợ tôi luôn ngứa ngáy khó chịu vì tôi chưa bán cái nhà chung của bố mẹ. Cô ấy bảo rằng chia ra cho rành mạch, tiền ai người nấy quản lý, hơn thế nữa tôi cũng có số vốn để đưa cô ấy đầu tư.

Người như cô ấy thì hiểu gì về khái niệm gia đình, kỷ vật của cha mẹ. Đến ngôi nhà của bố mẹ tôi, nơi chồng mình sinh ra, lớn lên cô ấy cũng đòi bán. Các em tôi cũng chưa từng đề cập chuyện bán căn nhà đó, bởi ba anh em chúng tôi có rất nhiều ký ức, tình yêu mến với căn nhà, nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Ở quê, bố mẹ tôi để lại cho mấy anh em mảnh vườn. Vì tất cả đều ở thành phố nên thi thoảng cuối năm, hay các dịp giỗ chạp con cháu mới về tề tựu, thắp nén nhang cho ông bà, thăm nom vườn tược. Vợ tôi thấy điều đó vô lý lắm. Cô ấy bảo đất đai để không phí phạm, sao không bán đi lên thành phố đầu tư. Đất thành phố tăng giá nhanh hơn, lại ngay cạnh mình sẽ dễ bề quản lý.

Tôi chán ngán những suy nghĩ thực dụng quá mức của vợ (Ảnh minh hoạ)
Tôi chán ngán những suy nghĩ thực dụng quá mức của vợ (Ảnh minh hoạ)

Một người sẽ như thế nào nếu tới quê hương mà còn bán? Đúng là đất quê để không nhưng tới ngày giỗ ông bà, lễ tết còn có nơi để hướng về cội nguồn. Nhà chúng tôi đâu tới mức lo ăn từng bữa mà mảnh đất quê chồng cũng thành món hàng đối với cô ấy?

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với vợ một điều mà có lẽ cô ấy chẳng bao giờ hiểu được: “Có những thứ không thể bán. Còn nếu đối với em cái gì có lợi đều bán được thì tình cảm gia đình, vợ chồng chắc cũng bán được thôi”.

Nguyễn Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI