“Người vợ thân quen”: Ta làm gì khi hôn nhân bế tắc?

28/11/2021 - 13:19

PNO - Mang chủ đề hôn nhân, chuyện phim đặt nhân vật chính vào bối cảnh giả lập, cho nhân vật được chọn lại từ đầu như mong ước. Liệu anh ta có hạnh phúc hay lại mơ ước một ảo ảnh hạnh phúc khác?

Joo Hyuk, một nhân viên bình thường, đã kết hôn được năm năm. Ở nhà, anh bị cô vợ nội trợ Woo-jin thường xuyên bắt nạt; ở công ty, anh lại bị sếp lên mặt. Nhà cửa bề bộn, vợ gắt gỏng, công việc không có gì tiến triển, Joo Hyuk nhớ về mối tình đầu xinh đẹp, giàu có và thầm nghĩ tại sao ngày trước anh không chọn Hye-won.

Hôm sau thức giấc, bất ngờ Joo Hyuk được sống một cuộc đời khác, trong căn nhà rộng rãi và tiện nghi. Người bên cạnh anh chính là mối tình đầu Hye-won. Woo-jin giờ đây không phải là bà mẹ bỉm sữa cáu gắt mà tràn đầy năng lượng, giỏi giang và là cấp trên của Hyuk. Cô được bạn thân của Hyuk mến mộ, theo đuổi. Điều này khiến Hyuk nhớ đến những kỷ niệm giữa anh và vợ ngày trước, thầm ghen tỵ và luôn ra sức bảo vệ.

Một cuộc so sánh ngầm về hai người phụ nữ liên tục diễn ra trong lòng Hyuk. Anh nhớ những món ăn ngon, sự chăm sóc tỉ mỉ, tình cảm Woo-jin và mẹ vợ dành cho anh thay vì những món ăn đắt tiền gọi từ cửa hàng nhưng thiếu dư vị tình cảm của Hye-won. Cứ thế, trái tim của Hyuk xích lại gần Woo-jin lúc nào không hay biết.

Mọi việc lên đến đỉnh điểm khi bố mẹ Hyuk từ quê lên thăm con trai. Hye-won có nhã ý mời bố mẹ chồng đi ăn nhà hàng thì bị mẹ chồng góp ý việc không biết tiết kiệm, chỉ biết mua thức ăn đắt tiền bên ngoài... Hye-won mời bố mẹ chồng ra ở khách sạn năm sao gần đó để vợ chồng cô được thoải mái, Hyuk không đồng ý. Trong lúc vợ chồng họ đang tranh cãi kịch liệt, bố mẹ Hyuk tức giận bỏ đi.

Hyuk bất mãn với vợ. Hye-won tức giận thách thức Hyuk nếu cảm thấy không thoải mái thì có thể trả hết nhà cửa, xe cộ lại cho bố mẹ cô. Hyuk chỉ biết cay đắng, ngậm ngùi. Chính lúc ấy, Hyuk nhớ đến vợ cũ. Dù không ngọt ngào nhưng cô chưa bao giờ thất lễ với bố mẹ chồng - những điều mà trước đây anh chưa bao giờ nhận ra.

Mâu thuẫn giữa Hyuk và Hye-won lên đến đỉnh điểm, họ ly hôn. Trong khi đó, tình cảm giữa Hyuk và Won-jin ngày càng gần gũi. Đến một ngày, anh lấy can đảm kể hết sự thật cho Won-jin nghe, mong được cô tha thứ và chấp nhận.

Trailer phim Người vợ thân quen

Trong đời sống hôn nhân, hẳn có lúc ta đã từng như Hyuk - quên đi những điều tích cực, điểm đáng yêu của người bạn đời. Thay vì sẻ chia để họ trở nên tốt hơn, có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân hơn, ta lại trách móc, đổ lỗi và tìm kiếm niềm vui ở những nơi khác. Hyuk may mắn vì còn tìm lại được tình yêu của Won-jin ở một thế giới giả lập khác, nhưng liệu chúng ta có được sự may mắn đó?

Chẳng có chiếc đũa thần hay điều ước nào xảy ra. Tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình. Cho nên, có một câu nói, tuy quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ: Hãy ngồi xuống, nâng niu những điều ở hiện tại bởi đó mới chính là món quà bạn được ban tặng. Muốn nó lấp lánh hơn, cùng nửa kia, bạn hãy cố gắng.

Mình Nguyên 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI