Vợ khó chịu vì tôi cứ vô tư an ủi nữ đồng nghiệp vừa ly hôn

06/05/2022 - 17:00

PNO - Hãy tự hỏi bản thân, tại sao bạn lại quan tâm đến cảm giác của người phụ nữ khác hơn là cảm giác của vợ?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chúng tôi cưới nhau đã gần 15 năm và tôi luôn chung thủy với vợ, chưa bao giờ có ý định lừa dối, phản bội cô ấy. Nhưng cô ấy lúc nào cũng canh chừng, nghi ngờ tôi.

Gần đây, tôi và một đồng nghiệp thường trò chuyện vì chị này mới ly hôn. Chị cần anh chị em bạn bè trong công ty chia sẻ những tâm tư. Riêng tôi thường hay an ủi và đưa ra những lời khuyên về việc nuôi con.

Tôi thương hai cháu con chị vì chúng cũng trạc tuổi các con tôi. Những cuộc chuyện trò thường xuyên đó ban đầu là tâm sự một chiều, sau dần tôi cũng kể về cuộc sống của tôi, vợ con và các vấn đề khó khăn, xung đột của chúng tôi.

Mục đích của tôi chỉ là để dẫn chứng cho chị đồng nghiệp hiểu. Thế nhưng, xui xẻo trong dịp sinh nhật tôi hồi tháng trước, tôi và vợ cùng tiếp mấy anh em làm chung của cả hai ở quán gần nhà.

Chị đồng nghiệp lại vô tình hỏi thăm vợ tôi những điều mà tôi đã tâm sự. Thế là nét mặt vợ sa sầm xuống. Từ đó đến nay đã hai tuần, tôi đã cố gắng giải thích hết sức nhưng cô ấy không thông cảm.

Vợ mắng tôi: “Anh rảnh quá, chuyện mình không lo, đi lo an ủi người khác. Rồi kể chuyện của tôi làm cái quái gì?”. Mỗi ngày cô ấy lại đay nghiến, hỏi đi hỏi lại một vài chi tiết cũ, đồng thời, nghĩ ra những chi tiết mới… nhằm mục đích kiểm tra tôi có nói dối không.

Thật sự tôi hết sức căng thẳng với kiểu “tra tấn” này, và các con tôi cũng đang bị ảnh hưởng vì bố mẹ chúng cứ lục đục.

Chị Hạnh Dung cho tôi và cả cô ấy một lời khuyên với!

Lâm Minh Kiệt (Q.12, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Bạn Kiệt thân mến,

Việc giữ khoảng cách khi đã có gia đình nhằm tránh xói mòn niềm tin trong hôn nhân là hết sức cần thiết. Điều bạn đã làm với chị đồng nghiệp là tốt, nhưng nó lại phạm vào những “cấm kỵ” không nên làm với phụ nữ khác, ngoài vợ.

Chúng ta cần phải học cách giao tiếp với những phụ nữ không phải vợ mình. Trước hết, đừng bao giờ nghĩ mình thần kinh vững vàng trước một người đàn bà. Vì thế, bạn cần tránh xa các chủ đề nhạy cảm, hoặc những “bí mật” gia đình, vợ chồng, và ngay cả các mâu thuẫn - mà ở đây là vấn đề ly hôn.

Lời khuyên của Hạnh Dung là, nếu “bắt buộc” phải an ủi nữ đồng nghiệp, hãy mời vợ bạn cùng tham gia. Đặc biệt, nếu người phụ nữ mà bạn nói chuyện đang trải qua một cơn khủng hoảng như ly hôn, nên nhường cho vợ bạn trao đổi với cô ta thì tốt hơn là bạn. Hoặc ít nhất, hãy hỏi xem vợ bạn có đồng ý việc bạn đã làm hay không. Như thế chắc chắn cô ấy sẽ không có những phản ứng gay gắt.

Thứ hai, đừng bao giờ phàn nàn với người phụ nữ khác về vợ bạn, hoặc để cô ta phàn nàn với bạn về chồng mình, dù đã ly hôn. Muốn vợ tôn trọng mình, thì bạn phải tôn trọng và bảo vệ cô ấy. Nói xấu, kể chuyện tiêu cực về chồng hoặc vợ với người khác là hành vi điển hình của việc thiếu tôn trọng nhau.

Trước bất kỳ ai, phải luôn đề cập về vợ chồng một cách thuận lợi. Bởi đó là cách thiết lập ranh giới lành mạnh và chắc chắn nhất để chúng ta “an toàn” trước những “ý đồ” của người đối diện.

Cuối cùng, trách nhiệm của bạn là phải kể cho vợ nghe về nội dung trò chuyện giữa bạn với chị đồng nghiệp, chứ không phải để cô ấy tình cờ biết được hay phát hiện ra. Và dù đó chỉ là tán gẫu, tư vấn hay an ủi người phụ nữ khác, nhưng khi kể ra mà nó khiến vợ bạn không thoải mái, thì bạn sẽ biết mà dừng lại sớm.

Hãy tự hỏi bản thân, tại sao bạn lại quan tâm đến cảm giác của người phụ nữ khác hơn là cảm giác của vợ? Hãy tôn trọng vợ trong mọi hoàn cảnh, mọi việc bạn làm, nhất là khi nói chuyện riêng tư với phụ nữ.

Chúc bạn nhanh chóng vượt qua kinh nghiệm đau thương này để gia đình ngày càng hạnh phúc hơn. Hạnh Dung tin khi đọc những dòng này, vợ bạn cũng sẽ cảm thông cho sự “vô tư” của bạn. Thân mến!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • Hoahong_gai 07-05-2022 11:30:29

    Đường đường chính chính thì cái gì cũng phải giữ ở "chế độ xem công khai", nhất là mấy cái buổi gặp gỡ, tư vấn kiểu này .

  • Dương Thị Yến 07-05-2022 11:28:59

    Nếu muốn giữ hạnh phúc gia đìn thì mấy cha làm ơn tránh xa mấy thím đang trải qua những cơn khủng hoảng không thì các ông sẽ bị khủng bố là đáng đời.

  • Thái Thu Ngọc 07-05-2022 11:26:28

    Tôi hoàn toàn đồng ý với chị Hạnh Dung về lời đề nghị luôn mời vợ tham dự những "buổi tư vấn hôn nhân gia đình" mà bạn và cô đồng nghiệp kia hay "tổ chức" hic

    • Hoang_duocsu

      "buổi tư vấn hôn nhân gia đình" nghe vừa tức cười, vừa toát mồ hôi, nhất là cái vụ "tổ chức" haha

  • Trần Thị Minh Tâm 07-05-2022 11:24:12

    Tôn trọng vợ và đặc biệt hơn lúc nào hết là khi nói chuyện với những phụ nữ khác.

  • Hangmoon 07-05-2022 11:21:46

    Trời hơi đâu mà dò xét, ghen tuông cho nó mệt thân các mợ ơi...

  • Anh_datinh 07-05-2022 11:16:19

    Nói chung nên biết mà tránh mọi điều liên quan đến tất cả phụ nữ không phải vợ mình huhu

    • Trường Yên

      Tôi thì lại đang tò mò về danh sách những điều phụ nữ không bao giờ nên làm với đàn ông không phải là chồng của mình không hehe

  • Kim 07-05-2022 01:54:12

    Bạn sai rõ mười mươi rồi. Đây không phải chuyện xui xẻo hay vô tình. Hãy thật tâm xin lỗi vợ bạn và tìm mọi cách vuốt giận cô ấy. Xin cô ấy bỏ qua vì hạnh phúc gia đình, vì sự buồn vui của các con. Không chỉ buồn giận trong khi chuyện gia đình riêng mà người bên ngoài nghe thấy. Quan trọng là vì sự thân tình, quá gần gũi của bạn và chị đồng nghiệp. Trong khi chị ấy lại là một phụ nữ vừa ly hôn. Chưa nghĩ đến chuyện xa xôi như tôi có đứa cháu quen. Hai vợ chồng rất thân với hai vợ chồng người bạn. Người chồng của cặp bên kia bị tai nạn mất đi. Vợ là cháu quen của tôi ngoài thương yêu an ủi còn nhờ chồng mình phụ giúp bạn nhiều việc như con cái của người vợ bên kia đau bệnh phụ giúp đưa đi bác sĩ v.v... Hơn mười năm nay, chồng của cháu công khai ở hẳn bên ấy lo lắng phụ giúp người mẹ góa bên kia nuôi hai con. Cháu vò võ một mình nuôi hai con bên này... Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Trong khi chị đồng nghiệp đang thiếu thốn tình cảm. Những việc như thế này đã xảy ra nhiều lắm rồi bạn ơi. Vợ bạn buồn giận là quá đúng bạn ơi!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI