Lo lắng khi người yêu đi công tác xa cùng nữ đồng nghiệp

22/02/2022 - 16:58

PNO - Sự tôn trọng và niềm tin mới mang đến giá trị quý giá là bình an. Hãy cho nhau cơ hội để niềm tin bảo bọc lấy tình yêu của các bạn.

Em mệt mỏi quá chị Hạnh Dung ơi,

Em năm nay 21 tuổi, nhỏ hơn anh bảy tuổi. Tụi em quen nhau được một năm nay. Anh ấy là mối tình thứ hai của em. Trái ngược với em, anh ấy là người hoạt bát, hài hước, đặc biệt có quá khứ “tình sử” tương đối dày.

Nhưng điều này cũng chưa khiến em mệt mỏi bằng chính cái công việc anh đang làm. Người yêu em là nhân viên kinh doanh của một công ty bán máy đóng gói. Thị phần của công ty chủ yếu ở các tỉnh, nên chuyện anh đi công tác là thường xuyên.

Mỗi lần như vậy em luôn thấp thỏm, đứng ngồi không yên vì rất sợ… mất anh. Anh thì luôn miệng thề hứa, bảo em phải yên tâm tin tưởng ảnh.

Nhưng mà, em không thể nào yên tâm được chị Hạnh Dung à. Gần đây, em mới phát hiện ra trong những chuyến công tác, thỉnh thoảng công ty cũng cử nam nữ đi chung. Ui là trời, sao mà có thể như thế được chứ?

Điều đó làm em rất hoang mang. Khi hỏi vì sao anh giấu em chuyện này, thì anh chỉ giải thích: “Anh không muốn cho em biết vì sợ em ghen”. Trong chuyến công tác mới nhất mới  hồi tuần trước cũng có đồng nghiệp nữ đi chung, khiến lòng em cứ như lửa đốt.

Suốt ba ngày anh ấy xa em, em đã “kiểm tra” liên tục bằng cách gọi điện, nhắn tin, videocall, yêu cầu gửi định vị v.v… Và em nhận ra, nếu tình trạng này kéo dài, chuyến đi nào của ảnh em cũng phải “canh me”, thì cả hai phải khổ sở đến thế nào! Đợt vừa rồi, anh cũng đã tỏ thái độ hơi khó chịu với em.

Làm thế nào, khi em yêu ảnh nhiều đến thế, em không muốn mất anh ấy, nhưng việc giữ gìn tình yêu này thật là “ép tim”, chị Hạnh Dung ạ!

Châu Thị Kim Sa (Q.Tân Phú, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Kim Sa thân mến!

Qua những gì em trình bày, có thể thấy thời gian hai em quen nhau chưa phải là dài để có thể tiến đến chuyện gì đó dài lâu sau này. Nhưng thời gian cũng đủ nhiều để cả hai nhận ra tình cảm chân thành dành cho nhau.

Đặt trường hợp em yêu anh ấy tha thiết, không thể mất anh và ngược lại, trái tim anh dành cho em cũng hệt như vậy. Thế thì vấn đề duy nhất khiến em “đứng ngồi không yên” là do tính chất công việc thường phải đi công tác xa của người yêu. Đặc biệt là thỉnh thoảng lại có nữ đồng nghiệp đi cùng, điều này khiến lòng em như lửa đốt cũng là dễ hiểu.

Ở đây, có hai vấn đề cần “minh oan” cho người em yêu.

Thứ nhất, chúng ta nên tin rằng việc anh ấy giấu không cho em biết các chuyến công tác đôi khi có nữ đồng nghiệp đi cùng, không phải vì lấp liếm, mà đúng như anh giải thích: sợ em ghen! Rất nhiều đàn ông chọn cách xử trí này để giúp người mình yêu đỡ căng thẳng…

Thứ hai, không loại trừ khả năng người yêu em rất vô tư. Anh cho rằng tất cả chỉ là chuyến công tác, không phải đi chơi, và những ai đi cùng đều là đồng nghiệp trong sáng, dốc sức cho công việc được hoàn thành tốt, thế thôi.

Chuyện anh ấy tỏ ra “hơi khó chịu” với em là do cách cư xử của em về việc ba ngày liên tục "ép" người ta phải check-in, videocall, gọi điện… Các em đều đã trưởng thành để hiểu rằng, trong tình yêu, sự tôn trọng là điều kiện cần thiết để nuôi dưỡng mối quan hệ bền lâu mà, đúng không?

Em có thể kiểm tra anh ấy, nhưng không thể bắt anh ấy “hiện hình” 24/24 trên màn hình điện thoại. Đến đây, ngoài sự tôn trọng, còn là niềm tin dành cho nhau để tình yêu được trọn vẹn.

Tuy nhiên, sự nghi ngờ của em dĩ nhiên là có cơ sở. Vì thế, hãy thống nhất với nhau một số nguyên tắc để cả hai khỏi phải “suy nghĩ lung tung”. Các em có thể thống nhất về chuyện nhắn tin, gọi điện cho nhau vào những thời điểm ngoài giờ hành chính, để không ảnh hưởng đến công việc của người yêu.

Cần nhất mỗi lần anh ấy đi xa, em phải nói lên hết những cảm xúc nhớ nhung, cả những suy nghĩ trong lòng để anh chia sẻ, hiểu và thông cảm hơn đến cảm giác của mình. Em cũng có thể đề nghị người yêu về việc hạn chế tối đa việc phải nhận lời đi công tác chung với nữ đồng nghiệp. Nếu yêu em, thì anh phải hiểu sự lo lắng rất đàn bà đáng yêu ấy.

Và khi thật sự yêu nhau, thì dù có thể đã trải qua bao nhiêu mối tình trước đó, anh ấy cũng như em, phải có chung một cảm nhận về nhau. Đó là chỉ có hai em mới mang đến cho nhau sự ấm áp, là điểm tựa không thể thay thế của nhau, hay không?

Sự tôn trọng và niềm tin dành cho nhau sẽ mang đến giá trị quý giá là sự bình an. Hãy cho nhau cơ hội để niềm tin bảo bọc lấy tình yêu của mình. Chúc em sớm tìm được tất cả những giá trị đó!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(14)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI