Vợ dùng hết tiền chữa hiếm muộn để trị bệnh cho mẹ

07/06/2019 - 10:17

PNO - Vợ chồng tôi đang theo đuổi chữa hiếm muộn, nhưng vợ nhất quyết bảo phải lo cho mẹ xong đã, còn chuyện con cái sẽ tính sau cũng được, “nếu mẹ không còn thì việc có con với em cũng là vô nghĩa”...

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 10 năm nhưng chưa có con. Dù đã chạy chữa hiếm muộn nhiều nơi vẫn không có kết quả, từ thuốc nam thuốc bắc nhưng hoàn toàn thất bại. Bao nhiêu vốn liếng, tiền bạc đều dồn vào việc “kiếm con” nên đến nay chúng tôi đang ở nhà trọ.

Trước đây, vợ chồng tôi làm công nhân ở khu công nghiệp nhưng sau đó mở cửa hàng bánh cuốn nóng theo nghề truyền thống của nhà vợ. Nhờ làm ăn chăm chỉ và có sự phụ giúp của mẹ vợ nên cửa hàng của tôi khá đông khách.

Vo dung het tien chua hiem muon de tri benh cho me
Khao khát có con luôn cháy bỏng nên tôi quyết tâm phải theo đuổi việc chữa hiếm muộn. Ảnh minh họa

Năm rồi chúng tôi đã tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ bảo khả năng thành công cao dù chi phí khá lớn. Tôi dự định nếu may mắn có con, chúng tôi lại tích cóp thêm để mua đất làm nhà. Hiện tại, vợ chồng tôi để dành được hơn 500 triệu đồng. Dự định cuối năm nay hai vợ chồng sẽ tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Phải nói thêm rằng, khát khao có con không chỉ của chúng tôi mà còn của hai bên gia đình. Vợ tôi mồ côi bố từ nhỏ, một mình mẹ nuôi con khôn lớn, kinh tế rất khó khăn. Nhà tôi có bốn anh em nhưng chỉ mình tôi là con trai duy nhất.

Thế nhưng, cách đây mấy tháng, mẹ vợ tôi đột ngột đổ bệnh nặng. Vợ chồng tôi đã đưa mẹ đi khám, bệnh của mẹ có thể chữa khỏi nhưng cần thời gian điều trị lâu dài và số tiền khá lớn.

Mẹ vợ nghe thế thì nằng nặc đòi về nhà uống thuốc nam vì sợ tốn tiền. Từ ngày mẹ lâm bệnh, vợ tôi cũng không còn thiết tha việc buôn bán nữa. Cô ấy dành thời gian chăm sóc và đưa mẹ đi chữa bệnh.

Mới đây, vợ rụt rè đề nghị tôi rút khoản tiền để dành cho việc chữa hiếm muộn để lo thuốc thang cho mẹ vợ. Tôi thực sự băn khoăn về điều này bởi mong muốn có một đứa con luôn cháy bỏng trong lòng. Tôi luôn xem đây là cơ hội cuối cùng để mình được làm bố.

Nếu lấy hết tiền tích lũy để chữa bệnh cho mẹ vợ thì một thời gian dài nữa chúng tôi mới có thể có lại số tiền như thế nếu việc làm ăn thuận lợi. Trong khi, hai vợ chồng ngày càng lớn tuổi và cơ hội càng ít dần đi.

Vo dung het tien chua hiem muon de tri benh cho me
Tôi chưa biết làm cách nào để vẹn cả đôi đường. Ảnh minh họa

Thấy tôi chần chừ, vợ không nài nỉ mà nói sẽ đi vay để lo cho mẹ. Tôi biết cô ấy đang giận tôi nhiều lắm. Tôi vẫn chưa biết làm cách nào để vẹn cả đôi đường. Thực sự, nếu vợ chồng tôi may mắn về đường con cái thì tôi không tiếc gì. Nhưng hơn 10 năm sống trong vô vọng giờ có chút hy vọng lóe lên lại không thể thực hiện được.

Tôi định sẽ rút một khoản tiền để lo thuốc thang chi phí điều trị cho mẹ vợ nhưng sẽ vay mượn thêm để đi chữa hiếm muộn. Nhưng vợ nhất quyết bảo phải lo cho mẹ xong đã còn chuyện con cái sẽ tính sau cũng được.

Vì chuyện này mà chúng tôi bất đồng quan điểm và ngày càng xa cách. Chuyện buôn bán làm ăn cũng bị ảnh hưởng dù việc gì cũng cần đến tiền cả. Tôi đang băn khoăn không biết có nên nghe theo vợ lấy tiền để chữa bệnh cho mẹ còn gác chuyện con cái sang một bên. Bởi vợ bảo: “Nếu mẹ không còn thì việc có con với em cũng là vô nghĩa”.

                                                                                                  Đức Tùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI