Chồng đã ngoại tình còn giấu tài sản riêng

04/06/2019 - 10:21

PNO - Phát hiện tài sản chồng giấu, em rút đơn ly hôn để chờ lấy đủ phần mình trong tài sản kia. Anh ta thách thức: đất đứng tên người khác, có bán tiền tỷ cô cũng đừng hòng kiếm dù chỉ một đồng!

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Vợ chồng em đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Em năm nay 32 tuổi, lấy chồng từ năm 23 tuổi đến giờ chỉ toàn chuyện buồn.

Em làm nhân viên bảo hiểm, chồng em làm trưởng phòng kinh doanh cùng công ty, ai cũng khen chúng em đẹp đôi. Khoảng 2 năm sau đám cưới em dính bầu, cũng là khi chồng em cặp kè người khác. 

Chong da ngoai tinh con giau tai san rieng
Ảnh minh họa

Chuyện này kéo dài suốt, hết quan hệ trong công ty, đến quan hệ ngoài công ty. Ở đâu anh cũng có thể dễ dàng lang chạ. Đi làm, anh rất chải chuốt; hết giờ làm còn đi tập gym, đi mát-xa, chỉ biết lo cho bản thân, không hề quan tâm đến vợ con. Quá mệt mỏi, em kiên quyết ly hôn. Khi làm hồ sơ, tài sản chung lớn nhất của vợ chồng là căn hộ, em muốn giữ căn hộ và nuôi con. Anh ta đồng ý nhận lại một phần tiền của căn hộ. Việc ly hôn cũng chỉ còn vài thủ tục nữa là xong. 

Mới đây, em phát hiện thực ra chồng em không chỉ quan hệ riêng bên ngoài, anh ta còn tài sản riêng khá lớn nữa. Chồng em có đất mua cách đây hơn một năm, nhờ chị Hai đứng tên. Em biết được là do anh ta đang thỏa thuận bán cho một người khác. Khi em hỏi, anh ta bảo đó là công sức làm ăn của anh ta, không liên quan gì đến hôn nhân này, em không có đồng xu nào trong đó cả đâu.

Phát hiện chuyện này, em uất ức lắm. Bao nhiêu năm, tiền lương của em dành dụm hết để lo cho con, lo sinh kế gia đình. Còn anh ta thì thu vén để riêng, bây giờ còn nói vậy. Em tuyên bố vậy thì em rút đơn ly hôn, không ly hôn nữa. Em phải lấy đủ phần mình trong tài sản kia, rồi mọi chuyện mới tính tiếp.

Anh ta thách thức: xin mời, đất đứng tên người khác, tôi có bán tiền tỷ cô cũng đừng hòng kiếm dù chỉ một đồng. Em nên làm gì bây giờ? Thực chất vợ chồng em ly thân hơn 4 tháng rồi, anh ta đã về sống bên nhà nội… 

Thanh Loan (TP. HCM)

Em Thanh Loan thân mến, 

Em quay trở lại cuộc sống hôn nhân với chồng cũ vì lý do gì? Mọi người nhìn vào đều thấy lý do lớn nhất là vì tài sản. Em vốn không biết chồng mình có tài sản riêng, đến nửa chừng cuộc ly hôn mới phát hiện ra, nên em muốn tạm dừng để lấy lại phần mình trong tài sản này. Mà em nhắm có lấy lại được không, tốn bao nhiêu thời gian công sức cho nó?

Chong da ngoai tinh con giau tai san rieng
Ảnh minh họa

Chuyện này em phải tham khảo ý kiến luật sư cẩn thận. Có thể khiếu nại, yêu cầu tòa cho kê khai bổ sung tài sản này vào hồ sơ ly hôn được không? Nếu làm được vậy, em có thể vẫn tiếp tục cho xong cuộc chia tay này. Nhưng phải cẩn thận lắm em ạ, vì chồng em rõ ràng đã chuẩn bị trước. Tài sản hiện do người khác đứng tên. Nếu không chứng minh được đây là tài sản của chồng em, tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân, thì việc em quay lại đời sống hôn nhân là vô ích. 

Mặt khác, em muốn ly hôn do gia đình em đã không còn hạnh phúc, em phải chịu đựng gần 10 năm nay. Vậy thì thử xét lại, có đáng vì tiền ấy mà “cố đấm ăn xôi” không? Chắc cũng không nên em ạ.

Tiền do mình làm ra. Có công việc, có sức khỏe, có hạnh phúc, niềm vui trong cuộc sống, mình có thể kiếm ra tiền. Em cân nhắc xem giữa tự do của em, sự thanh thản trong lòng em để bắt đầu một quãng đời mới, và việc quay lại đời sống chung vốn đã vô vị, nay càng ngột ngạt căng thẳng hơn vì chuyện giành giật tài sản, cái nào đáng quý hơn?

Biết đủ là đủ, mình có thể dừng những tranh giành chiếm hữu để được bình an, được tự do quyết định cuộc đời mình. Cái đáng giá nhất là hạnh phúc, vẫn còn nằm đâu đó phía trước. Nếu giờ em bước lui, liệu em có tìm gặp được hạnh phúc của mình không? Chúc em bình tĩnh cân nhắc và quyết định đúng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI