Vợ chồng nghèo bị hàng xóm "bóc phốt" trên mạng xã hội

14/06/2022 - 10:21

PNO - “Buồn cười ghê. Nghèo rớt mồng tơi mà ngày nào cũng tỏ ra hạnh phúc. Diễn sâu thiệt. Đáng nể!”. Đó là câu "bóc phốt" của hàng xóm về anh chị.

Một người bạn chụp câu bình luận của cậu hàng xóm về gia đình chị trong một nhóm kín mạng xã hội. Chị đọc mà bất ngờ.

Cậu này thường ngày vẫn nhiệt tình chào hỏi, tỏ vẻ thân thiết với vợ chồng chị,  không ngờ lại đem chuyện nhà chị ra giễu ở mạng xã hội như thế. Bạn chị còn chụp thêm vài đoạn nữa, đại để cậu kia liệt kê những hoạt động thường ngày của gia đình chị. Nào là khi trời mưa, anh cẩn thận lấy túi nilon buộc giày để chị khỏi bị ướt giày khi chạy xe máy, nào là cài quai mũ bảo hiểm cho vợ, nào là thắm thiết ôm hôn nhau trước khi đi làm....

Chị đem chuyện kể với chồng, nào ngờ anh phá lên cười vui vẻ: "Em không thấy tự hào sao? Chúng ta nghèo, nhưng vẫn hạnh phúc, còn chú ấy thì sao nào, giàu nhưng có bao giờ thấy vợ chồng tỏ ra ân cần với nhau?"

Đôi khi, chỉ cần thay đổi góc nhìn, bức tranh sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận khác (Ảnh minh họa).
Đôi khi, chỉ cần thay đổi góc nhìn, bức tranh sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận khác (Ảnh minh họa)

Thật ra, không phải đây là lần đầu tiên chị nghe người ta đề cập đến vấn đề hạnh phúc có phụ thuộc vào giàu nghèo hay không. Ở cơ quan, thi thoảng mấy chị em vẫn dò hỏi chị xem tiền bạc quan trọng như thế nào với hạnh phúc. Rằng năm ngoái, khi dịch COVID-19 hoành hành, chồng mất việc, lương cơ quan chậm, vợ chồng chị có khục khặc?

Chị trả lời “vẫn ổn”, thì nhận được ánh mắt hồ nghi, có phần cảm thông của mọi người. Dường như họ nghĩ: ủa, vất vả, thiếu thốn thì cứ nói ra, chị em chung tay giúp xíu nào hay xíu ấy, chứ “diễn” làm gì, để rồi cứ phải âm thầm gánh chịu một mình.

Khi đó, chị nghĩ: “Ơ hay, cứ phải nhiều tiền, ăn mặc đẹp, đi xe đẹp như các chị mới có thể “ổn” hay sao? Hay họ nghĩ chị ngại, không dám vạch áo cho người xem lưng?

Nghĩ thế, nhưng chị cũng không để tâm lâu. Đến bây giờ, sau tám năm kết hôn, chồng chị thi thoảng vẫn hỏi: “Ngày xưa, khi anh không có một xu trong tay, lại một gánh nợ kềnh càng vì mở công ty không thành công, sao em vẫn quyết định cưới anh?”

Chị chỉ nói: “Em biết là sẽ vất vả đấy.” Rồi cười, không giải thích gì thêm. Chị nhớ, trong lòng chị khi đó không có gì để bấu víu ngoài niềm tin: Rồi anh chị sẽ vượt qua tất cả.

"Người ta lấy nhau vì tình, nhưng lại chia tay vì tiền". Không ít người đe dọa mái ấm của vợ chồng chị với câu nói đó. Có thể họ lo thay cho chị. Chị biết tiền bạc rất quan trọng với cuộc sống. Nhưng không kiếm được nhiều tiền, thì kiếm tiền đủ lo cho gia đình bé nhỏ, giảm bớt những nhu cầu một chút, có sao đâu. Những cử chỉ chăm sóc, yêu thương của anh nhiều khi phiền, nhưng chị thấy vui. Hoặc phiền trong mắt người khác, nhưng vui đối với anh chị là được. Đôi khi, chỉ cần thay đổi góc nhìn, bức tranh sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận khác.

Người nghèo có quyền hạnh phúc, đó là đương nhiên, nhưng người nghèo có thể hạnh phúc hay không, lại là chuyện… quan niệm. Nhìn chung là, nếu cuộc sống không đến nỗi quá túng quẫn, người ta cũng dễ bằng lòng để hạnh phúc.

Gia Hân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI