Vợ 40 tuổi, vẫn năng nổ "sâu đíp" trên phây

01/12/2021 - 19:00

PNO - Nếu đó là điều cô ấy làm trong tự nguyện và vui thích, thì nó thuộc về cô ấy, và mọi người sẽ phải làm quen với nó.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 45 tuổi. Vợ tôi 40 tuổi. Dạo gần đây tôi đi đâu cũng bị mọi người trêu là "vợ hồi xuân", "sống ảo". Chuyện là vợ tôi kết thân với những cô bạn thích làm đẹp, chụp ảnh, nên đăng hình rất "ảo", rồi nói mấy câu rất "so deep" trên phây. 

Vợ tôi vốn là người mộc mạc, nên sự thay đổi này khiến nhiều người trầm trồ. Nhưng đó là trên mạng, còn ngoài đời thực thì người ta châm chọc rất khó nghe.

Bản thân tôi thấy đây là thú vui riêng của vợ, không ảnh hưởng đến ai. Nhưng tôi không muốn vợ mình bị người khác xầm xì. Tôi có nên khuyên cô ấy dừng lại không?

Đức Dũng (Quận 8, TPHCM)

Sống ảo, đăng hình đẹp lên Facebook thì có gì sai? - Hình minh họa - XFRAME
"Sống ảo", đăng hình đẹp lên Facebook thì có gì sai? - Hình minh họa - XFRAME

Anh Đức Dũng mến,

Vợ anh có một thú vui để giải trí, cô ấy hạnh phúc với điều đó, và anh thì thấy việc đó "không ảnh hưởng đến ai". Chừng đó thông tin cũng đã đủ để ta yên tâm, thậm chí là đáng mừng, vì tìm ra một việc làm khiến ta thấy vui giữa thời đại này cũng không dễ.

Hạnh Dung rất hiểu cảm giác của anh khi nghe người khác châm chọc vợ mình. Theo anh, đó là do họ đã quen với hình ảnh mộc mạc của cô ấy.

Nhưng thực tế, đến hôm nay, vợ anh đã bộc lộ một khía cạnh khác với hình ảnh mà mọi người vẫn nghĩ, đó là sở thích làm đẹp, chụp ảnh và chia sẻ những hình ảnh xinh đẹp đến mọi người.

Nếu đó là điều cô ấy làm trong tự nguyện và vui thích, thì nó thuộc về cô ấy, và mọi người sẽ phải làm quen với nó.

Giai đoạn tiếp nhận ban đầu sẽ có chút khó khăn, trục trặc, và họ phản ứng bằng cách "châm chọc". Nhưng rồi mọi người sẽ quen và sẽ tiếp nhận vợ anh như cô ấy vốn là. Sự châm chọc cũng sẽ được thay bằng sự đón nhận, tôn trọng.

Để an tâm hơn, anh có thể bồi đắp sự tự tin của vợ bằng cách chia sẻ những vẻ đẹp mà anh cảm nhận được từ cô ấy. Khi cô ấy tin rằng mình đẹp, thì sẽ tự tin bày tỏ những hình ảnh chân thật, và "ảo" một cách vừa đủ.

Về phần mình, anh hãy nhìn vào sự vui vẻ của vợ và tin tưởng cô ấy. Quan trọng là bản thân mỗi người thấy vui vẻ và hài lòng với cuộc sống của mình, chứ không phải sống theo nhận xét hay thước đo từ người khác.

Chúc anh an vui!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI