Vĩnh Phúc phong tỏa thêm 1 thôn vì có ca nhiễm COVID-19

04/05/2021 - 22:43

PNO - Tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh bằng việc phong tỏa thêm 1 thôn vì có ca dương tính với COVID-19.

Tối 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Tiền Phong, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên.

Được biết, thôn Tiền Phong là nơi mới phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca nhiễm có liên quan đến quán bar Sunny - nơi có 6 nhân viên được xác định mắc COVID-19.

Một chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Một chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Theo quyết định, việc cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Tiền Phong bắt đầu từ 20 giờ hôm nay (4/5). Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế tối thiểu là 14 ngày, tùy theo diễn biến tình hình dịch có thể kéo dài hơn.

Mục đích của việc cách ly y tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Phạm Hoàng Anh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Tiền Phong.

Ông Hoàng Anh yêu cầu UBND huyện Bình Xuyên căn cứ vào các quy định của pháp luật, tiến hành phong tỏa thôn này để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Địa phương này cần khẩn trương rà soát, truy vết thần tốc, không bỏ sót các đối tượng liên quan đến ca dương tính với virus SARS-Cov-2; bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm, ổn định đời sống nhân dân khu vực cách ly; lập các chốt kiểm soát để quản lý chặt chẽ người ra vào khu vực cách ly.

“Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên chủ động lấy mẫu xét nghiệm ngay cho 527 nhân khẩu của thôn Tiền Phong và các trường hợp có liên quan” - ông Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI