5 ca dương tính ở Vĩnh Phúc đều là nhân viên tại quán bar Sunny

02/05/2021 - 16:58

PNO - 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc đều là nhân viên của quán bar Sunny, có độ tuổi từ 21-31.

 

BoojY tế làm việc khẩn với UBND tỉnh Vĩnh Phúc sau chùm ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2
Bộ Y tế làm việc khẩn với tỉnh Vĩnh Phúc 

Tại cuộc họp khẩn chiều 2/5 giữa Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn với tỉnh Vĩnh Phúc, báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cho biết, trong đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam, khi về nước đã phát hiện 4 trường hợp dương tính, trong đó có ca phát hiện đầu tiên là ông C.J.B.

Trước đó, đoàn chuyên gia này nhập cảnh hôm 9/4, trong quá trình cách ly ở khách sạn Như Nguyệt 2 (Yên Bái), nhóm này nhận kết quả âm tính 2 lần và hoàn thành cách ly 14 ngày hôm 23/4. Sau cách ly, nhóm chuyên gia đi nhiều nơi như Đà Nẵng, Lào Cai, Vĩnh Phúc… và tiếp xúc nhiều người.

Ngày 30/4, phía Việt Nam nhận thông tin ông C.J.B dương tính với virus SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng Việt Nam đã phát thông báo để truy vết khẩn cấp.

Liên quan tới nhóm chuyên gia này, tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được 92 trường hợp F1, 17 trường hợp F2 và 57 người là F3.

Vĩnh Phúc đã cách ly y tế 104 trường hợp, trong đó có 10 người cách ly ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 25 người cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, 14 người ở Trung tâm Y tế TP. Vĩnh Yên, 54 người cách ly ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, 1 người cách ly ở Trung tâm Y tế Tam Dương.

Tại Vĩnh Phúc, đến nay, đã có 5 nữ nhân viên phục vụ tại quán bar Sunny (TP. Phúc Yên) nhận kết quả dương tính. Những nữ nhân viên này đến từ các tỉnh thành khác nhau như Cà Mau, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Cao Bằng..., tuổi từ 21-31.

Theo báo cáo, quán bar Sunny có khoảng gần 70 nhân viên và quản lý, nằm trong khu đô thị ở TP. Phúc Yên, với khoảng 20 quán karaoke khác. Khu đô thị này gồm dân cư của 4 phường, với hơn 3.000 nhân khẩu.

Chủ tịch UBND TP. Phúc Yên cho biết lực lượng chức năng đã lập 9 chốt ra vào quanh khu đô thị này. Vĩnh Phúc đã phát đi thông báo tìm người đến các địa điểm bệnh nhân COVID-19 từng đến, hiện có hơn 100 người khai báo đã đến quán bar Sunny.

Huyền Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI