2 người Vĩnh Phúc tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 đã dương tính

02/05/2021 - 12:42

PNO - 2 người tại Vĩnh Phúc tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, 4 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm lại.

 

Trưa 2/5, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, liên quan tới chuyên gia Trung Quốc được xác định mắc COVID-19 sau khi về nước, lực lượng chức năng tại Vĩnh Phúc xác định có 6 trường hợp F1. Tất cả 6 trường hợp này đều đã được đưa tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly, điều trị.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cho biết Bệnh viện đã lấy lại mẫu xét nghiệm của 6 trường hợp này. Trong đó có 2 người cho kết quả dương tính, 4 ca còn lại đang được chạy máy để khẳng định lại.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, một chuyên gia Trung Quốc sau khi về nước đã phát hiện mắc COVID-19. Khi ở Việt Nam, bệnh nhân này cùng 4 chuyên gia Trung Quốc khác được cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2 trong 14 ngày. Ngay sau khi kết thúc cách ly tại khách sạn, đoàn chuyên gia này làm việc và đi tới nhiều địa điểm của Yên Bái, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Lai Châu… Hiện các tỉnh thành đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với đoàn chuyên gia có người mắc COVID-19 này.

Trước đó, ngày 27/4, Bộ Y tế đã công bố nam nhân viên lễ tân khách sạn Như Nguyệt 2 mắc COVID-19. Nam nhân viên khách sạn này có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh, trong đó có 4 ca dương tính.

Chiều 30/4, Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gen, tất cả mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 thuộc chủng đột biến kép của Ấn Độ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI