Vĩnh Long phát hiện ca nhiễm COVID-19 ở chốt kiểm soát dịch

29/06/2021 - 11:32

PNO - Một phụ nữ 68 tuổi ở Đồng Tháp được chồng chở sang Vĩnh Long khám bệnh thì phát hiện mắc COVID-19...

 

Trước đó, vào chiều 28/6, nữ bệnh nhân 68 tuổi nêu trên được người chồng chở qua Trung tâm y tế TP Vĩnh Long để khám bệnh gan nhiễm mỡ và sỏi thận. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của trung tâm y tế, người phụ nữ này được đưa vào khu vực khai báo y tế và kết quả test nhanh kháng nguyên 2 lần đều dương tính với COVID-19. Sau đó, kết quả xét nghiệm PCR vào tối cùng ngày cũng cho ra kết quả tương tự.Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới nhất là bệnh nhân 16078 (nữ, 68 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay, 29/6, tỉnh Vĩnh Long cho biết phát hiện ca nhiễm từ ngay chốt kiểm soát dịch tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long và đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp có liên quan.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long khẩn trương phân luồng cách ly riêng đối tượng, báo cáo lên tuyến CDC Vĩnh Long lấy mẫu xét nghiệm, phun thuốc khử khuẩn tại khu vực phòng chờ, phòng lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân khai không có đi đâu, chỉ sống cùng chồng và 2 con gái. Gia đình bệnh nhân có cửa hàng bán bia nhưng đã phải đóng cửa nghỉ bán cách nay khoảng 1 tuần do tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đồng Tháp.

Ngay trong sáng 29/6, ngành y tế Vĩnh Long cho biết đang được khẩn trương thực hiện công tác phối hợp, trích xuất camera truy vết F1, F2. Đến hiện tại, qua khai thác nhanh, Vĩnh Long ghi nhận 22 trường hợp F1. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI