Một phụ nữ ở Tiền Giang sang Vĩnh Long khám bệnh, dương tính với SARS-CoV-2

22/06/2021 - 12:47

PNO - Ngày 22/6, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long xác nhận vừa có một ca dương tính với SARS-CoV-2, nghi nhiễm trong cộng đồng.

Đây là một phụ nữ làm nông tên L.T.G. (45 tuổi, ngụ ở ấp 1, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Sáng ngày 21/6, người phụ nữ này được người con trai (21 tuổi) chở đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) với các triệu chứng sốt, ho. Trước đó, nữ bệnh nhân này uống thuốc tự điều trị do người con gái mua nhưng không khỏi bệnh. 

Bệnh viện Xuyên Á cho biết, ngay từ cổng đã được phân luồng và người phụ nữ này đi theo lối đi riêng vào buồng cách ly (do có triệu chứng: sốt, ho). Tại buồng cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính trong sáng cùng ngày. Ngay lập tức, cả hai mẹ con  được giám sát tại buồng cách ly của bệnh viện.

Bệnh viện Xuyên Á cho biết phân luồng, tầm soát bệnh nhân ngay từ cổng
Bệnh viện Xuyên Á cho biết phân luồng, tầm soát bệnh nhân ngay từ cổng

Ngay sau đó, mẫu phết họng của người phụ nữ này cũng được gửi đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và tiếp tục khẳng định dương tính vào tối cùng ngày. 

Trưa nay, 22/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, ngay từ khi có kết quả test nhanh, ngành y tế địa phương đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Trong đó ngành chức năng đã truy vết được 7 F1 và 6 F2, các trường hợp này đều được đưa đi cách ly và xét nghiệm.

Được biết, trong số F1, có người con trai đưa mẹ đi khám bệnh cũng được test nhanh và cho kết quả âm tính. Trong suốt quá trình đi khám bệnh, hai mẹ con bà G. luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác là 2 mét.

Đáng chý ý trong lời khai dịch tễ tại bệnh viện, người phụ nữ với nghề nghiệp làm nông ở Tiền Giang này cho biết, từ ngày 1/6 đến nay, hàng ngày chỉ đi chợ rồi về làm việc nhà, không đi nơi đâu khác.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI