Vĩnh Long dừng chốt kiểm dịch, Trà Vinh cho phép tự do ra vào tỉnh

23/10/2021 - 17:49

PNO - Chính quyền tỉnh Vĩnh Long quyết định tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 từ 0g ngày 24/10. Trong khi đó tại Trà Vinh, người dân ra vào tỉnh sẽ không cần phải xin phép cơ quan chức năng.

Ngày 23/10, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký quyết định về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo quyết định vừa nêu, kể từ 0g ngày 24/10, Vĩnh Long tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh. Bên cạnh đó, người về, đến tỉnh Vĩnh Long phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Sở Y tế.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Vĩnh Long yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương trực thuộc chịu trách nhiệm chỉ đạo lực lượng y tế, công an, quân sự có liên quan rà soát, bố trí các điểm khai báo y tế phòng chống dịch phù hợp tại các cửa ngõ ra, vào huyện (không nằm trên tuyến quốc lộ) để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc khai báo y tế.

Tiến hành tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Vĩnh Long tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch 

Tại Trà Vinh, chính quyền đã có văn bản về việc công dân di chuyển ra vào tỉnh. Cụ thể, kể từ hôm nay, 23/10, Trà Vinh sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp... được lưu thông, đi lại bình thường tại các chốt kiểm tra y tế cửa ngõ. Người dân ra vào tỉnh sẽ không cần phải xin phép cơ quan chức năng.

Cấp độ dịch ở Trà Vinh đang là cấp độ 2, nguy cơ trung bình. Để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Trà Vinh cho phép các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình được tổ chức các hoạt động tập trung (không phải sản xuất, kinh doanh), nhưng phải đảm bảo số lượng không quá 30 người trong cùng một thời điểm, đồng thời phải áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch. 

Trà Vinh cũng cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI