Trà Vinh: Được phép dạy học trực tiếp

22/10/2021 - 13:42

PNO - Ngày 22/10, UBND tỉnh Trà Vinh đã có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn".

Theo đó, tỉnh Trà Vinh hiện đang ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình. Để tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, từ 0g ngày mai, 23/10, địa phương này cho phép các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình được tổ chức các hoạt động tập trung (không phải sản xuất, kinh doanh), nhưng phải đảm bảo số lượng không quá 30 người trong cùng một thời điểm, áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, người tham gia phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, hoặc người đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm tham gia hoạt động. Thứ hai là có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72g.

Việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau, thực hiện việc xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Đối hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp, tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch, phương án cụ thể chuẩn bị việc dạy học trực tiếp cho các cấp học theo khung kế hoạch năm học 2021-2022, trong đó có phương án ưu tiên cho khối lớp 9 và lớp 12 được học trước, đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một bé gái theo mẹ về quê, sắp được đến trường học trực tiếp
Một bé gái theo mẹ về quê tránh dịch, sắp được đến trường để học tập trực tiếp

Tỉnh Trà Vinh cũng cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo theo đúng các quy định. Đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, được khôi phục hoạt động trở lại ở trạng thái bình thường mới (giai đoạn 2) nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch và sự đồng ý của UBND tỉnh hoặc UBND huyện.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… thực hiện nghiêm việc sử dụng nền tảng khai báo y tế, quản lý vào, ra bằng mã QR. Đối với cá nhân phải tuân thủ 5K, chấp hành nghiêm việc quét mã QR khi ra, vào các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ...

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được khôi phục hoạt động. Đối với nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, chợ truyền thống hoạt động phải đáp ứng các điều kiện về đảm bảo đo thân nhiệt, có sử dụng tấm chắn giọt bắn, nước khử khuẩn và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như phòng tập thể hình (gym), yoga, làm tóc (bao gồm cắt tóc), câu lạc bộ bida, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu được khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, phải đảm bảo không quá 50% công suất, và đáp ứng các quy định phòng dịch.

Đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo… được hoạt động nhưng người tham gia phải tuân thủ 5K, trước mắt phải được tiêm ngừa 1 liều vắc xin ngừa COVID-19.

Đặc biệt, đối với các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, các tụ điểm hát với nhau… sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Những cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch… được khôi phục hoạt động, chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu