Việt - Nga đại thắng Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014

27/11/2014 - 22:55

PNO - PNO - Với việc cùng sở hữu hai giải thưởng, trong đó có những giải quan trọng như Diễn viên nữ chính, Phim dài xuất sắc nhất... Việt Nam và Nga đã giành chiến thắng ngoạn mục tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2014 vừa bế...

edf40wrjww2tblPage:Content

Viet - Nga dai thang Lien hoan phim Quoc te Ha Noi 2014
Nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (cầm bằng khen) tiếp tục chiến thắng nhờ Đập cánh giữa không trung

Được gọi là "vô duyên" với giải thưởng khi cả hai lần đều không có mặt (đang bận dự các liên hoan phim khác) khi phim của mình được vinh danh (Lần đầu tại Liên hoan phim Venice, mới nhất tại Liên hoan phim Bratislava), nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được đền đáp khi bộ phim Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) giành chiến thắng Giải Ban giám khảo cho phim dài xuất sắc nhất tại HANIFF 2014.

Chia sẻ trên sân khấu, Nguyễn Hoàng Điệp đã dành nhiều lời cảm ơn đến Cục Điện ảnh, BTC Liên hoan phim, đồng nghiệp, gia đình và không quên bày tỏ sự vui mừng khi phim của chị giành chiến thắng ngay trên quê hương.

Rất tiếc, nam và nữ diễn viên chính trong phim: Thanh Duy và Thùy Anh, dù được đề cử, đã không thể vượt qua được các đối thủ từ Nga và Philippines. Giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất đã thuộc về Anna Astrakhantseva (Nga) trong phim Hai người phụ nữ (Two woman). Hai người phụ nữ cũng là phim giành giải Phim dài xuất sắc nhất.

Cùng giành giải giám khảo như Đập cánh giữa không trung, ở hạng mục phim ngắn, bộ phim Ngoài kia có gì? (What's out there?) của nữ đạo diễn Nguyễn Điệp Thúy Anh đã được vinh danh.

Tại HANIFF 2014, điện ảnh Philippines cũng giành được hai giải thưởng gồm giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất (Allen Dizon) và giải NETPAC do Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (Hoa Kỳ) trao tặng cho cùng bộ phim Người đóng quan tài (The coffin maker).

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về Shahram Mokri của Iran với bộ phim Cá và mèo (Fish and cat) trong khi Giải đạo diễn trẻ phim ngắn được trao cho Ruslan Akun của Kyrgyzstan, phim Chăn cừu (Herding).

Điện ảnh Indonesia cũng ghi dấu tại HANIFF 2014 với bộ phim Chờ đợi sắc màu (Waiting for colors) của đạo diễn Adriyanto Dewo, giải Phim ngắn xuất sắc nhất.

P.T.N 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI