Việt Nam tăng thêm trực thăng tìm kiếm máy bay mất tích

11/03/2014 - 07:21

PNO - Chiều 10/3, Sư đoàn Không quân 370 Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đã tăng cường thêm một chiếc máy bay trực thăng Mi-171 - số hiệu 8431 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vụ máy bay Malaysia bị mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Như vậy, tính đến thời điểm này, Không quân Việt Nam đã có 3 chiếc máy bay trực thăng Mi-171 tham gia đoàn công tác tìm kiếm, cứu nạn. Trong đó, một chiếc đã xuất phát đến vùng biển đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Viet Nam tang them truc thang tim kiem may bay mat tich

Không quân Việt Nam tăng thêm trực thăng để tìm kiếm. (Ảnh: Kim Há/Vietnam+)

Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 370 Quân chủng Phòng Không không quân (Chỉ huy chung lực lượng Sư đoàn Không quân 370 tại Sân bay Cà Mau) cho biết: Trong hai ngày 8 và 9/3, Sư đoàn Không quân 370 đã thực hiện hai chuyến bay đến tọa độ 07 độ 27 phút 40 giây và đã phát hiện được hai vệt trông giống như vệt dầu loang và một chiếc phao tròn trên biển, nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu tích của chiếc máy bay bị mất tích.

Vào lúc 15 giờ chiều 10/3, máy bay trực thăng Mi-171 - số hiệu 02 đã cất cách từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đến tọa độ nghi vấn có vệt dầu loang cũng như vật thể lạ để thực hiện công tác tìm kiếm. Chiếc Mi171 - 02 đã hạ cánh xuống tại đảo Phú Quốc lúc 18 giờ tối cùng ngày.

Theo kế hoạch, khoảng 7 giờ ngày 11/3, hai chiếc trực thăng Mi-171 tại sân bay Cà Mau xuất phát đến những vị trí tọa độ được nghi vấn xuất hiện một số vật thể lạ trên biển, để tiếp cận, thẩm định thông tin chính xác về các vật thể này, đồng thời tiếp tục tìm kiếm dấu tích về chiếc máy bay bị mất liên lạc của Malaysia.

Trong hai ngày qua, nhiều phóng viên báo chí trong và ngoài nước, trong đó có cả các Hãng thông tấn lớn như AFP, Tân Hoa xã... cũng đã có mặt tại Cà Mau và Kiên Giang để tác nghiệp, đưa tin về vụ việc máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích.

Theo KIM HÁ (VIETNAM+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI