Vì sao nguyên thượng úy công an ở Hải Phòng bị khởi tố tội cướp tài sản?

24/06/2021 - 22:11

PNO - Nguyên thượng úy công an tại Hải Phòng bị khởi tố, tước quân tịch vì tham gia vào vụ cướp tài sản xảy ra tại quán cà phê trên địa bàn.

Ngày 24/6, Công an TP. Hải Phòng cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ánh Dương (33 tuổi, nguyên cán bộ Công an phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) về tội cướp tài sản.

Vụ việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Tối cùng ngày,  Công an TP. Hải Phòng đã thông tin cụ thể về vụ án này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 29/10/2019, anh Phan Văn Quang (29 tuổi, trú tại Hải Phòng) thỏa thuận mua lại quán The Coffee House 1102 số 1+3 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng của Ngô Quang Huy (28 tuổi, trú tại Hải Phòng) với giá 560 triệu đồng (có hợp đồng chuyển nhượng và biên bản bàn giao tài sản trong quán).

Ngày 11/3/2020, khi thỏa thuận thanh lý hợp đồng thuê nhà thì phát sinh số tiền đặt cọc thuê nhà mà nhóm chủ cũ Ngô Quang Huy đặt cọc trước nên anh Quang đồng ý viết giấy mượn tiền để nhận nợ với Nguyễn Văn Vinh (thuộc nhóm chủ cũ) số tiền là 55 triệu đồng (tiền cọc thuê mặt bằng).

Quang viết “Giấy mượn tiền” cho Vinh nội dung “... cam kết đến 15/4/2020 sẽ hoàn trả lại số tiền trên, nếu sai xin hoàn toàn chịu phạt (anh Vinh có thể điều hành quán do tôi ủy quyền và Vinh có quyền thanh lý tài sản của quán để đủ với số tiền tôi nợ anh Vinh”.

Thời gian sau đó, Vinh liên lạc để đòi tiền nhưng do dịch COVID-19 làm ăn khó khăn nên anh Quang xin khất để trả dần 55 triệu đồng.

Khoảng tháng 7/2020, Trần Ngọc Hùng, Trương Trọng Linh (thuộc nhóm chủ cũ) nghe tin Quang sắp vỡ nợ nên bàn nhau tìm Quang đòi tiền; Vinh giao lại giấy mượn tiền cho Linh để Linh, Hùng tiếp tục đòi tiền anh Quang.

Khoảng 21g ngày 17/7/2020, Hùng bảo em rể là Phan Ánh Dương chở đến quán The Coffee House 1102 tìm anh Quang đòi tiền; Hùng vào trong quán còn Dương đứng chờ ngoài cửa.

Hùng vào quầy thu ngân gặp anh Hồ Phi Hùng (nhân viên được Quang giao quản lý quán) và yêu cầu tắt nhạc, Phi Hùng không đồng ý vì quán đang có khách. Hùng bắt Phi Hùng phải tắt hẳn nhạc rồi dùng tay đánh vào mặt Phi Hùng 2-3 cái và đạp vào người làm Phi Hùng ngã xuống đất.

Sau đó Hùng ra cửa gọi Dương vào quán và cùng Dương tiếp tục đánh anh Phi Hùng.

Một lúc sau có thêm các đối tượng Trương Trọng Linh, Vũ Văn Vinh vào quán (do Trần Ngọc Hùng gọi đến), Hùng nói với cả nhóm đi cùng là “Thằng Quang không có ở quán thì tháo hết đồ mang đi”. Ngay lúc đó có anh Tân (bảo vệ Công ty Toàn cầu) vào ngăn cản và nói phải gọi cho Quang đến để giải quyết, nếu không gọi được cho Quang thì phải gọi bố mẹ Quang đến giải quyết chứ không được tự ý lấy đồ đi.

Nhóm Hùng không chờ mà bảo nhau vào tháo dỡ một số tài sản trong quán mang đi gồm: 1 máy pha cà phê, 1 máy xay cà phê, 2 máy xay sinh tố, 3 cục âm ly, 1 bộ đầu thu và 2 micro; sau đó Hùng, Linh mang về nhà cất giữ.

Ngày 20/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân ra quyết định khởi tố vụ án cướp tài sản quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự để điều tra hành vi của các đối tượng.

Tiếp đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can đối với 3 đối tượng gồm: Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Vinh và Trương Trọng Linh về hành vi cướp tài sản.

Ngày 18/6, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định tước quân tịch đối với Phan Ánh Dương.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI